Wednesday, December 30, 2009

Mặc dù cố gắng lắng nghe và cố gắng thông cảm - Nhưng làm sao mà tin được một giáo viên tương lai với con tim đen tối

Toàn cảnh phiên xử vụ nữ sinh Kim Anh

Nức nở từ khi ra khỏi chiếc xe tù, bị cáo 22 tuổi co rúm người trước đông đảo người dân quan tâm phiên xử ngày 30/12. Đáp lại những kết tội từ gia đình nạn nhân, Kim Anh cố giải bày, nguyên nhân giết người là do bị "đẩy đến đường cùng".
> Đề nghị điều tra lại vụ nữ sinh giết người trên xe Lexus /Vụ giết người tình trên xe Lexus

Sớm 30/12, đông đảo người dân đã tụ tập trước cổng TAND Hà Nội từ sớm. Vẻ âu sầu, lo lắng hiện rõ trên gương mặt người mẹ của bị cáo Kim Anh (mặc áo tím).
Xuất hiện trong chiếc áo khoác ấm màu vàng nhạt, cô gái 22 tuổi bật khóc khi vừa xuống khỏi chiếc xe tù. Kim Anh liên tục đảo mắt xung quanh, tìm người thân.
Nghe những lời bức xúc từ phía gia đình nạn nhân Nguyễn Tiến Chính ngay từ phía ngoài, thủ phạm cúi gằm mặt đi vào phòng xử án, giọng nấc lên từng hồi.
Sau ít phút gục khóc, cựu nữ sinh viên sư phạm chuẩn bị tinh thần trả lời HĐXX.
Hội đồng xét xử Kim Anh về hành vi giết người gồm 5 người: 2 thẩm phán, 3 hội thẩm nhân dân.
Trả lời trước tòa, bị cáo nức nở khai bị ông Chính đe dọa sẽ tiết lộ chuyện tình ái trước đây với người yêu nên đã đồng ý gặp.
Kim Anh đã nhiều lần bị nhắc nhở cần trả lời rõ ràng, tránh nói nhỏ.
Phần tranh tụng diễn ra trong không khí khá căng thẳng. Luật sư Hằng Nga (bào chữa cho Kim Anh) cho rằng, thân chủ có nhiều tình tiết cần được giảm nhẹ tội như giết người trong trạng thái bị kích động mạnh, thành khẩn khai báo, học sinh giỏi...
Tuy nhiên, luật sư Phạm Hồng Hải (bảo vệ cho phía bị hại) cho rằng vụ án chưa làm rõ được động cơ giết người của Kim Anh. "Ông Chính là người đã có gia đình, mà Kim Anh thì chưa, ai sẽ là người cần giữ kín mối quan hệ trước đây giữa hai người?". Luật sư đề nghị tòa trả hồ sơ để tiếp tục điều tra.
Bà Loan - vợ nạn nhân - cũng đề nghị vụ án cần được làm rõ một số tình tiết. "Chúng tôi vẫn chưa hiểu sao cô gái này lại giết chồng tôi bằng cách cứa cổ dã man như vậy. Giết một người đàn ông từng là bồ của mình để bảo vệ nhân phẩm liệu có cần thiết? Trong khi Kim Anh có nhiều mối quan hệ tình ái khác nhau cùng một lúc".
"Những lời bị cáo khai là sự thật. Con dao gây án bị cáo phát hiện được trên xe. Việc ông Chính túm tóc, sờ ngực sàm sỡ là có...", Kim Anh nói trong tiếng nấc.
Kết thúc ngày xử, Kim Anh đã được hàng chục cảnh sát hộ tống lên xe thùng về ngay trại tạm giam nhằm tránh một số người quá khích từ phía gia đình nạn nhân.
Mẹ bị cáo (áo tím) cũng được cảnh sát hộ tống ra phía ngoài cổng tòa. Bà cùng một số người thân nhanh chân lên một chiếc taxi đợi sẵn.
Dưới sân tòa, mẹ nạn nhân cùng người thân vẫn chưa hết đau xót khi họ cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của người đàn ông 42 tuổi vẫn còn nhiều uẩn khúc.

Hoàng Anh

No comments: