Wednesday, December 23, 2009

Không nên nhầm lẫn - họ cấm khi họ có khu vực hút thuốc riêng. Chứ đất Hàn có số lượng người hút thuốc khá cao, làm sao cấm?

Hàn Quốc cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng vào năm 2011 (14/12/2009)


(VH)- Bộ Y tế, Phúc lợi và Các vấn đề gia đình của Hàn Quốc thông báo, từ năm 2011, Hàn Quốc sẽ ban hành lệnh cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng, cả ở trong nhà và ngoài trời.

Chính phủ nước này đang hướng tới mục tiêu giảm tỉ lệ hút thuốc trên cả nước từ mức 47% hiện nay xuống còn 20% trong năm 2011. Bộ Y tế Hàn Quốc sẽ áp dụng các biện pháp cho phép chính quyền địa phương thực hiện chính sách chống hút thuốc, đồng thời phát động chiến dịch phối hợp tại các trường học và khu quân sự nhằm hạn chế việc mua thuốc lá vì số lượng học sinh, sinh viên và binh lính hút thuốc vẫn chưa giảm. Chính phủ Hàn Quốc đã ban hành lệnh cấm hút thuốc lá tại các tòa nhà lớn từ vài năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên hút thuốc lá ngoài trời tại những nơi tập trung đông người bị cấm.

Thùy Linh

Năm 2011, Hàn Quốc cấm hút thuốc lá nơi công cộng

Bộ Y tế, Phúc lợi và Các vấn đề gia đình của Hàn Quốc thông báo, từ năm 2011, Hàn Quốc sẽ ban hành lệnh cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng, cả ở trong nhà và ngoài trời.

Chính phủ nước này đang hướng tới mục tiêu giảm tỷ lệ hút thuốc trên cả nước từ mức 47% hiện nay xuống còn 20% trong năm 2011.

Hàn Quốc sẽ áp dụng các biện pháp cho phép chính quyền địa phương thực hiện chính sách chống hút thuốc, đồng thời phát động chiến dịch phối hợp tại các trường học và khu quân sự nhằm hạn chế việc mua thuốc lá vì số lượng học sinh, sinh viên và binh lính hút thuốc vẫn chưa giảm.

Chính phủ Hàn Quốc đã ban hành lệnh cấm hút thuốc lá tại các tòa nhà lớn từ vài năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên hút thuốc lá ngoài trời tại những nơi tập trung đông người bị cấm./.

Theo Văn hóa

No comments: