Sunday, December 20, 2009

Chùm khế ngọt thứ 2

Phú Yên khai trương dịch vụ VinaPhone 3G
Cập nhật lúc 15h58" , ngày 20/12/2009 -
Lễ cắt băng khai trương dịch vụ công nghệ 3G tại Phú Yên diễn ra tối qua, 19/12. Ảnh: CTV

(VnMedia) - Tối qua, 19/12, VNPT Phú Yên và VinaPhone đã chính thức khai trương dịch vụ di động Vinaphone 3G. Đây là mạng di động đầu tiên cung cấp dịch vụ 3G tại địa phương.

Sự kiện VNPT Phú Yên cùng VinaPhone khai trương mạng 3G đã đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của lĩnh vực thông tin di động tại địa phương. Với đường truyền dữ liệu và truy cập Internet tốc độ tối đa lên tới 14,4 Mbps, 3G sẽ giúp cho khách hàng được trải nghiệm và tận hưởng các ứng dụng đa dạng về truyền dữ liệu, truy cập Internet trên điện thoại di động với sức mạnh của VinaPhone 3G.

Cũng như các địa phương đã khai trương dịch vụ VinaPhone 3G, người dân của Phú Yên sẽ được tiếp cận và sử dụng 6 dịch vụ mới, bao gồm: dịch vụ Internet di động tốc độ cao như: Mobile Internet (truy cập Internet tốc độ cao trực tiếp từ điện thoại), Mobile Broadband (truy cập Internet tốc độ cao từ máy tính thông qua sóng di động); các dịch vụ có tính đột phá như: Video Call (đàm thoại thấy hình giữa các thuê bao Vinaphone), Mobile Camera (xem trực tiếp hình ảnh tình trạng các nút giao thông); các dịch vụ giải trí cao cấp như Mobile TV (xem trực tiếp 15 kênh truyền hình trên máy di động, 3G Portal (thế giới thông tin và giải trí trên điện thoại di động).

Ngay tại lễ khai trương dịch vụ, VNPT Phú Yên cùng VinaPhone đã chuẩn bị các bàn tư vấn, đăng ký phục vụ quan khách tìm hiểu và đăng ký sử dụng dịch vụ.

Như vậy, hiện giờ, ngoài 13 tỉnh, thành phố trên cả nước, bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tầu đã được triển khai 3G ngay khi mạng khai trương vào 12/10/2009, đã có thêm các tỉnh thành như Thái Nguyên, Tiền Giang và Phú Yên được doanh nghiệp nỗ lực phát triển mạng lưới, cơ sở hạ tầng để phục vụ nhu cầu dịch vụ VinaPhone 3G của người dân địa phương.


Thuỷ Nguyên

No comments: