Sunday, December 20, 2009

Chùm khế ngọt của tôi

VNPT trao 52 suất học bổng cho học sinh Phú Yên
Cập nhật lúc 11h48" , ngày 19/12/2009 -
Ông Lý Kiệt, UVHĐQT, Phó TGĐ VNPT trao tặng học bổng “Chắp cánh tài năng Việt-2009” tại TP.HCM Ảnh: A.T

(VnMedia) - Tối nay (19/12), tại Phú Yên, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽtrao 52 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên đạt được những thành tích suất sắc trong học tập.

Hoạt động trao học bổng lần này tại Phú Yên của VNPT là hoạt động tiếp nối của chương trình VNPT – Chắp cánh tài năng Việt 2009. Phú Yên là một trong những địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của các đợt thiên tại, lũ lụt, đặc biệt đây cũng là địa phương có nhiều học sinh nghèo vừa cắp sách đến trường vừa phải tham gia lao động phụ giúp gia đình mưu sinh. Với cơ cấu là một tỉnh có đến 80% dân số gắn với nông nghiệp và là địa phương có tới gần 30 dân tộc chung sống, đây cũng là một trong những địa phương VNPT muốntham gia hỗ trợ nhằm cải thiện điều kiện học tập và góp phần nâng cao tri thức cho các em học sinh bằng những suất học bổng có ý nghĩa trợ giúp cả về vật chất lẫn tinh thần.

Luôn quan tâm và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng đóng góp cho sự phát triển của xã hội, đặc biệt là sự nghiệp “trồng người” của đất nước, trong 3 năm qua, 6.000 suất “Học bổng khuyến học VNPT- Chắp cánh tài năng Việt” với tổng trị giá 3 tỷ đồng của VNPT đã được trao cho 6.000 em học sinh nghèo vượt khó của gần 60 tỉnh, thành trên cả nước. Những suất học bổng này đã kịp thời hỗ trợ, động viên cáckhắc phục hoàn cảnh khó khăn để được vươn lên trong học tập.

Đồng thời, cũng thông qua chương trình này, VNPT muốn chia sẻ tình cảm, sự quan tâm đến các em học sinh, đặc biệt là học sinh vùng sâu, vùng xa, các em học sinh người dân tộc của đất nước và mong muốn những suất học bổng này sẽ là nguồn động viên thiết thực, là động lực giúp các em vươn lên khắc phục khó khăn, nỗ lực học tập và góp phần xây dựng đất nước.

Do ảnh hưởng của lũ, tỉnh Phú Yên có 10 trường bị sập và bị trôi hoặc hư hỏng toàn bộ trang thiết bị. Riêng 2 trường tiểu học Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) và Xuân Lâm (thị xã Sông Cầu) bị sập hoàn toàn, không còn đồ dùng dạy học. Hiện tại, học sinh tại các trường này phải học ca ba, học trong phòng học tạm bợ hoặc mượn các công trình công cộng, lều bạt dựng tạm.... Cũng theo thống kê của ngành giáo dục tỉnh Phú Yên, tính đến hết tháng 11, có gần 32.000 học sinh vùng lũ trong tỉnh bị mất sách, vở đều đã được các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ theo mức 10 tập vở/học sinh.


Anh Thi

No comments: