Friday, January 1, 2010

Vì thiếu văn minh nên cảnh sát làm kẻ canh chừng cho hoa (Lưu ý hoa này để ngắm, chứ không để bán)

Có hai chi tiết: Một danh từ cảnh sát được thừa nhận. Vì sao tôi lại nói thế? Một lần trong hồ sơ lý lịch xin đi học, tôi có ghi anh trai ..., nghề nghiệp cảnh sát giao thông. Vị Đảng viên của Đảng Cộng Sản nói rằng, anh viết hồ sơ không chuẩn tí nào. Tui bực lắm nhưng giả vờ nhún nhường hỏi ông có thấy chỗ nào chưa chuẩn để tui sửa. Lão mới nói thời nay, ai mà dùng từ cảnh sát, phải dùng từ công an mới đúng chứ. Cái hồ sơ mà mang chữ cảnh sát của Ngụy là không được. ?????
Bực, không thèm sửa, lý do, ông có biết trên xe cảnh sát giao thông vẫn ghi như vậy cảnh sát giao thông, tên của phòng cũng là phòng cảnh sát giao thông. Tui chưa hề nghe cái tên công an giao thông, phòng công an giao thông.
Lão ú ớ, cái đó khác nhưng đây là hồ sơ, gởi lên trường, lên bộ nên phải chuẩn chứ. À mà thôi, cứ để vậy cũng được, có gì sai là nói sửa sau.
Cũng may là ngưng chứ không là dẫn chứng tới bến luôn. Ha ha.
Chi tiết thứ hai: cảnh sát phải cắt cử ra để canh hoa. Một sự lãng phí nhân sự, phải chi có bạo loạn có nén bom khủng bố thì cảnh sát phải xuất hiện. Đằng này, một lễ hội văn hóa, mà chính phủ huy động lực lượng rầm rộ để bảo vệ (17 tỷ có chi cho việc này hay không?). Vậy cốt lõi nằm ở đâu? Ý thức con người bị đánh mất, hay bị quên lãng, hay do không được giáo dục? Cái này nên hỏi ngài bộ trưởng giáo dục. Không chừng ngài lại phát động một phong trào nữa về giáo dục ý thức. Đại loại phong trào học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên không ngắt hoa, dẫm hoa, bẻ cành, ... trong các lễ hội và hiệu trưởng phải là người gương mẫu trong công tác này.



Cảnh sát bên dòng người ngắm hoa
Cập nhật lúc : 10:28 AM, 02/01/2010
Dòng người đổ về đường hoa trên đường Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội tối qua đông nghịt. Tuy nhiên, nhờ lực lượng cảnh sát, dòng người ngoạn cảnh trong trật tự.

Anh Khánh

No comments: