Monday, January 18, 2010

Mấy bác lãnh đạo nên nói thật một tí

Nghệ An xử lý vụ muốn học cao học phải thôi việc

18/01/2010 20:50:41
- Về việc bác sỹ trẻ, thầy giáo Trần Hoàng Hiệp muốn được đi học cao học nhưng đã bị Trường cao đẳng Y tế Nghệ An ra “điều kiện” phải viết đơn xin thôi việc, ông Trần Văn Hằng - Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Nghệ An cho hay, vẫn chưa hay biết sự việc này và cho rằng, có điều uẩn khúc gì đó.
j
Bác sĩ Trần Hoàng Hiệp
Ông đã hay tin về việc thầy giáo, bác sỹ trẻ Trần Hoàng Hiệp để được đi học cao học đã bị Trường cao đẳng Y tế Nghệ An ra “điều kiện” phải viết đơn xin thôi việc?

Tôi chưa hay về thông tin trên. Hàng tuần, chúng tôi đều tổng hợp báo chí xem có vụ gì bức xúc trên địa bàn nhưng nay vẫn chưa thấy vụ việc này.

Sau vụ “hắt hủi” sinh viên tốt nghiệp loại giỏi Phan Thị Cảnh thì vụ của bác sỹ Hiệp khiến cho dư luận lại tiếp tục đặt dấu hỏi ở cái “thảm đỏ có gai” thu hút người tài của tỉnh Nghệ An, ông nghĩ sao?
Theo tôi, cần phải xem xét lại sự việc này một cách khách quan. Có thể xảy ra các trường hợp như, Hiệp không chịu làm mà đi xin học, hoặc được cử đi học nhưng lại không đi.

Cũng không loại trừ cả khả năng, Trường cao đẳng Y tế Nghệ An có thành kiến gì với Hiệp và nhân tiện việc này để “đẩy” anh?
Theo chúng tôi được biết, bác sỹ Hiệp được cử đi học nhưng khi thi đậu thì nhà trường lại nói ngược chứ không phải cá nhân Hiệp tự ý đi thi cao học?

Nhà trường cử đi thi có nghĩa là có nhu cầu. Thầy Hiệp quyết chí đi học nâng cao kiến thức cũng là tốt. Chúng tôi sẽ xem xét lại vụ việc này.
Sau khi thôi việc đi Hà Nội học cao học, Hiệp đã cho rằng mình bị quy kết một số tội oan?
Sau khi thôi việc đi Hà Nội học cao học, Hiệp đã cho rằng mình bị quy kết một số tội oan?

Qua sự việc trên, phải chăng chuyện cán bộ ở Nghệ An muốn đi học nâng cao chuyên môn là rất khó khăn. Trường hợp của Hiệp là một điển hình?

Trong thực tế có nhiều chuyện oái oăm. Không thể chỉ một sự việc mà ta có thể kết luận như thế được. Trường có nhu cầu thì cho cán bộ đi học nhưng khi cán bộ thi đậu thì lại không cho đi.

Bản thân cán bộ, khi xem xét một vấn đề gì thì bao giờ cũng đặt nhu cầu của mình lên trước tiên.

Việc này tôi sẽ xem và chỉ đạo xử lý.
Trọng Đức

No comments: