Saturday, January 2, 2010

Cứ giỡn chơi hoài

Lùi thời hạn khai báo thông tin thuê bao di động trả trước:

Bộ nói không, nhà mạng bảo có

TT (Hà Nội) - Chiều 1-1, vụ trưởng Vụ Viễn thông, Bộ Thông tin - truyền thông (TT-TT) Phạm Hồng Hải khẳng định quan điểm của Bộ TT-TT vẫn cương quyết thực hiện cắt liên lạc đối với các thuê bao trả trước chưa tiến hành khai báo thông tin theo quy định vào ngày 1-1-2010.

Khách hàng chờ đăng ký thông tin tại một điểm giao dịch của MobiFone trên đường Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP.HCM tối 31-12-2009 - Ảnh: N.C.T.

Trong khi đó trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Trần Thị Thúy Hạnh, nhân viên truyền thông của MobiFone, nói nhà mạng này sẽ lùi thời hạn đăng ký đến ngày 5-1. Theo bà Hạnh, VNPT đã “xin phép nóng” Bộ TT-TT và được cho thực hiện việc đăng ký thông tin thuê bao đến ngày 5-1-2010. Hiện nay, MobiFone còn khoảng 800.000 thuê bao di động trả trước (dưới 5% tổng thuê bao trả trước của mạng) chưa hoàn thành việc đăng ký lại thông tin theo quy định của bộ.

Tương tự, mạng Viettel vẫn tiếp nhận đăng ký thông tin cho khách hàng sau thời điểm 31-12-2009. Một nhân viên có trách nhiệm của Viettel Telecom cho biết hiện nay mạng này vẫn còn trên 20.000 thuê bao trả trước chưa tiến hành đăng ký thông tin.

Do Bộ TT-TT yêu cầu không được triển khai việc đăng ký tại các đại lý, điểm bán sim, thẻ nên Viettel đã phải triển khai thêm một số điểm giao dịch nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhân viên này nói bộ cho phép đến ngày 10-1-2010 mới phải báo cáo nên các nhà mạng cũng có thể ngầm hiểu cho phép đăng ký đến trước thời điểm này, miễn sao các nhà mạng kịp thời tổng hợp, báo cáo cho bộ theo quy định.

Trong khi đó chiều 1-1, phó tổng giám đốc VNPT kiêm giám đốc Vinaphone Lâm Hoàng Vinh khẳng định với Tuổi Trẻ rằng Vinaphone chấp hành nghiêm và sẽ cắt liên lạc đối với các thuê bao trả trước chưa đăng ký thông tin theo đúng thời điểm Bộ TT-TT quy định.

Về số lượng thuê bao của Vinaphone sẽ phải chịu thiệt thòi như vậy, ông Phạm Ngọc Tú, phó phòng kinh doanh Vinaphone, cho biết rất ít. Theo ông Tú, đến trước hạn chót mạng Vinaphone đã cơ bản hoàn tất việc đăng ký thông tin đối với các thuê bao trả trước theo quy định.

Theo ghi nhận, một số điểm giao dịch của mạng di động MobiFone và Viettel vẫn làm việc và tiếp nhận khách hàng đến đăng ký thông tin trong ngày đầu năm.

Theo yêu cầu của Bộ TT-TT, đến ngày 10-1-2010 các mạng di động phải báo cáo tình hình tiếp nhận thông tin và cơ sở dữ liệu về thuê bao trả trước để bộ quyết định, xử lý xem có kéo dài thời gian thêm hay không.

M.QUANG - Đ.THIỆN

No comments: