Monday, January 11, 2010

Cấm nghĩa là có và không quản lý được? Vậy nên công khai hằng năm Hà Nội đi tết giá bao nhiêu không? Vì đã làm thì làm cho triệt để.

Hà Nội cấm trường học đi Tết cấp trên

Cập nhật lúc 12:07, Thứ Hai, 11/01/2010 (GMT+7)
,

- Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường không sử dụng kinh phí của Nhà nước, của tập thể hoặc có nguồn gốc từ ngân sách để biếu, tặng cho các tổ chức hoặc cá nhân; các đơn vị không tổ chức đi chúc Tết để tặng quà lãnh đạo cấp trên.

Mô tả ảnh.
Các đơn vị trường học tăng cường quản lý kỷ cương, nề nếp trong dịp Tết Nguyên đán 2010.
(Ảnh minh họa: Bảo Anh)

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục không được dùng rượu ngoại, thuốc lá để chiêu đãi, tiếp khách; không sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động của cá nhân.

Tết Nguyên đán năm 2010, thời gian nghỉ của các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, bổ túc văn hoá và Trung tâm GDTX là 11 ngày (từ 11 - 21/2/2010). Trường TCCN được nghỉ 14 ngày (từ 08-21/2/2010).

Đặc biệt, công văn lưu ý, trong dịp này học sinh phải nhiều "không" như: không được tụ tập, tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; không có các hành vi gây cản trở giao thông; không bị kích động, lôi kéo tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; gây rối trật tự công cộng; không tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ; không tham gia mua bán, vận chuyển và sử dụng trái phép các loại pháo; không đánh bạc và các trò chơi nguy hiểm; không uống rượu, hút thuốc lá…

  • Bảo Anh

No comments: