Monday, January 11, 2010

Để thử xem vụ này có chìm không? Mấy bác nhà mà ráng nặn ra một lá đơn sao cho nó hợp lý một tý, chứ lá đơn như vậy là coi thường dân.

Vụ phó chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa đánh dân: Nạn nhân ký đơn bãi nại... viết sẵn

Chuyện phó chủ tịch UBND Mộc Hóa (Long An) đánh dân còn đang xôn xao thì bất ngờ nạn nhân gửi đơn bãi nại vì “ông phó chủ tịch không đánh mà chỉ gạt tay”, vết bầm là do bà ngã vào chiếc đu quay.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, theo lời tố giác của nạn nhân là bà Nguyễn Thị Chiến, tối 24-12-2009 bà đưa hai cháu đến Cung thiếu nhi thị trấn Mộc Hóa chơi thú nhún. Nơi đây vợ ông Trần Hoài Bảo đầu tư ba loại trò chơi. Ông Bảo giúp vợ soát vé và phát hiện bà Chiến chưa mua vé trò chơi nên đuổi ra. Hai bên đôi co và ông Bảo đánh bà.

Tố giác đánh, bãi nại gạt tay!

Bà Chiến kể lại, sáng hôm sau bà đã nhờ người viết sáu đơn tố giác sự việc. “Nhưng người ta nhờ người đến năn nỉ quá nên tôi đã rút đơn kiện” - bà Chiến thật thà nói. Chúng tôi hỏi bà Chiến lý do rút đơn kiện, bà bảo: “Người ta đưa đơn cho tôi ký. Người ta viết gì tôi ký nấy”.

Sau khi Pháp Luật TP.HCM thông tin, bà Chiến gửi thư đến tòa soạn yêu cầu báo chí ngưng đưa tin vụ bà bị đánh. Nội dung thư tương tự như đơn xin rút đơn khiếu nại gửi một số cơ quan chức năng, cho là ông Bảo gạt tay làm bà té ngã trúng vào đu quay chứ vết bầm không phải do ông Bảo đánh. Trong bản giải trình của ông Bảo gửi Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Mộc Hóa cũng cho rằng ông chỉ dùng tay gạt ngã bà Chiến chứ không đánh.

Khu thú nhún nằm phía trong hàng rào di động, cách xa khu đu quay hơn 2 m. Phóng viên báo đứng giữa hai khu thú nhún và đu quay, dang hết cỡ tay vẫn chưa với tới.

Ngã té cách xa hơn 2 m?

Gặp chúng tôi, bà Chiến xác nhận thông tin đã đăng trên báo Pháp Luật TP.HCM không sai. Bà Chiến nói bà có gửi một lá viết thư tay lên Long An nhưng không biết chắc là gửi cho báo nào. Trong khi đó, thư báo nhận được là một văn bản đánh máy vi tính có chữ ký được ghi là của bà Chiến. Phải chăng có ai đó đã ký thay cho bà Chiến? Được biết, gia đình bà Chiến rất nghèo. Bà sống bằng nghề giữ trẻ gia đình, tính tình hiền lành, được chòm xóm quý mến. Tuy nhiên do học vấn thấp, hiểu biết pháp luật hạn chế nên rất dễ bị người khác lợi dụng, lung lạc.

Phóng viên đã trở lại Cung thiếu nhi Mộc Hóa ghi nhận lại bối cảnh thực tế. Tại đây, khu trò chơi thú nhún nằm cách xa đu quay hơn 2 m. Nghĩa là nếu bà Chiến bị gạt ngã thì cú gạt khiến bà văng xa 2 m (!?).

Theo xác minh của tổ kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mộc Hóa, nhiều nhân chứng đã chứng kiến ông Bảo đánh vào mặt bà Chiến. Vì vậy, các cơ quan chức năng huyện Mộc Hóa đã yêu cầu ông Chiến phải làm lại bản giải trình.

Ðánh thẳng vào mặt

Một hộ lý BV Đa khoa Mộc Hóa trực tiếp chứng kiến sự việc kể lại: “Bà cụ đứng cạnh con thú nhún, một tay vịn đứa bé ngồi trên lưng thú, một tay bế em bé khác. Tôi thấy người đàn ông (sau đó mới biết là ông Bảo) sau mấy câu cãi vã đã dang tay đánh vào mặt bà cụ. Sau khi đánh trúng mặt bà cụ, cánh tay ông Bảo quơ trúng cháu bé bà cụ đang bồng trên tay. Em bé khóc thét lên. Bà cụ nén đau dỗ cháu bé. Hai bên tiếp tục cãi vã. Ông Bảo thách bà Chiến đi thưa”.

HUỲNH LỘC - HÀN GIANG

No comments: