Friday, March 11, 2011

Thời công phu đặc biệt của khóa tu Phật thất lần thứ 56



sáng nay ngày 18/04/2009 (nhằm ngày 24-03 Kỷ Sửu) BTC đã sắp xếp các Phật tử tham dự khóa tu Phật thất trang nghiêm tiến về điện Phật ngọc công phu niệm Phật.

Khác hẳn với thời khóa tu tập hằng ngày, sáng nay các Phật tử đã dậy từ lúc 2h30 để chuẩn bị cho thời công phu niệm Phật đặc biệt. Dưới sự hướng dẫn của quý thầy trong BTC, các Phật tử đã nhanh chóng ổn định vị trí và trang nghiêm hàng ngũ.

Ba hồi chuông trống Bát-nhã vang lên cung thỉnh chư tôn đức quang lâm điện Phật. Trong không khí yên lặng của buổi sớm mai tiếng nguyện hương vang lên ấm áp cả một vùng trời. Tất cả đại chúng cùng an tọa và bắt đầu khóa lễ công phu. Lời kinh ấm áp tuyên thuyết hạnh nguyện vĩ đại của Đức Phật Thích-ca Mâu-ni trong bài tựa chú Lăng Nghiêm làm cho ai nấy đều xúc động và vô cùng hoan hỷ. Với lòng tôn kính vô hạn tất cả đại chúng cùng nhất tâm xưng niệm Thánh hiệu “ Nam mô Bổn Sư Thích-ca Mâu-ni ” liên tục trong 30 phút, để thể hiện lòng tri ân sâu sắc về những lời dạy quý báu và sự nghiệp cứu thế độ đời không biết mệt mỏi của Ngài.

Sau đó toàn thể khóa sinh cùng lắng lòng nghe “ Ý nghĩa tôn tượng Phật ngọc” qua giọng đọc truyền cảm của thầy thuyết minh hòa trong nhạc điệu trầm hùng của mật chú Tây Tạng. Thông qua đó, các Phật tử đều biết được lịch sử quá trình hình thành cũng như nhân duyên thù thắng tạo nên tôn tượng này.

Ngoài ý nghĩa tôn vinh hạnh nguyện vĩ đại của Đức Như Lai, khóa lễ còn mang đến thông điệp hòa bình thế giới, nguyện cầu chúng sinh an lạc, vạn sự kiết tường như ý.

Khóa lễ chỉ diễn ra trong vòng 1 giờ, nhưng những cảm xúc, sự cảm ứng trong lòng mỗi người tham dự không thể nào diễn tả được.

Cầu mong sự hiện diện của tôn tượng sẽ đem lại nhiều phúc lạc cho người chiêm ngưỡng lễ bái, cầu mong cho tâm nguyện và những ước mơ trong buổi công phu sẽ sớm trở thành hiện thực.

Hình ảnh ghi nhận tại khóa lễ:

No comments: