Sunday, November 8, 2009

Trận đấu được chờ đợi, dù gì cũng hy vọng MAN chiến thắng!

5 đại chiến mini trong trận đánh lớn ở Stamford Bridge 08/11/2009 07:05
(VTC News) - Nếu gọi trận đấu ở Stamford Bridge trong ngày “Super Sunday” hôm nay là một cuộc đại chiến thì ở đó, trên từng mét vuông đất, có những trận đại chiến mini. Một điều ai cũng dễ nhận thấy, đó là kết cục của trận đại chiến Stamford Bridge phụ thuộc chủ yếu vào những trận chiến mini này.

» Chelsea - MU: Gạt bỏ ký ức San Siro
» Tâm điểm Drogba vs Rooney: Tiếng nói của những người cha

1. Didier Drogba - Nemanja Vidic


Didier Drogba đang trình diễn một phong độ đáng kinh ngạc với 9 bàn thắng ở Premier League (chỉ kém người ghi bàn tốt nhất có 1 bàn). Trở lại sau 3 trận bị treo giò ở Champions League, chân sút người Bờ Biển Ngà lập tức chói sáng với cú đúp vào lưới Atletico, giúp The Blues có vé vào thẳng vòng knock-out.

Ngoài ra, “Voi rừng” còn nổ súng trong trận đấu với Bolton ở Carling Cup. Như vậy, Drogba không chỉ “mắn” bàn thắng mà còn ghi bàn đều đặn ở cả 3 mặt trận (tổng cộng 12 bàn). Đó là còn chưa kể những bàn thắng anh ghi cho ĐTQG, giúp Bờ Biển Ngà có vé dự VCK World Cup 2010.

Giống như Torres, Drogba cũng là nỗi khiếp sợ của bất kỳ hàng thủ nào ở Premier League lúc này. Vidic là trung vệ hàng đầu ở giải ngoại hạng nhưng luôn yếu thế trong các cuộc so tài với Torres và giờ là lúc anh chứng minh mình bằng cách khắc chế “Voi chiến”.

Thực ra, Vidic không sợ mẫu tiền đạo có sức mạnh, chơi tì đè như Drogba, mà chỉ sợ những tiền đạo có kỹ thuật, chơi tinh tế như Torres. Có điều, khi không còn đối tác tin cậy Ferdinand, nhiệm vụ của trung vệ người Serbia sẽ rất nặng nề.

2. Frank Lampard - Michael Carrick


Cuộc so tài giữa 2 người đồng đội ở đội tuyển Anh sẽ ảnh hưởng nhiều đến kết cục trận đấu. Hargreaves vắng mặt, Scholes xuống sức, Fletcher chưa chắc đã đủ thể lực ra sân, điều đó khiến Carrick gần như phải một mình gánh trọn nhiệm vụ “dọn dẹp” ở khu trung tuyến. Ngoài ra, tiền vệ 28 tuổi cũng phải thể hiện vai trò của mình trong việc phát động tấn công.

Bên kia chiến tuyến, Lampard luôn được đánh giá cao hơn, không chỉ anh luôn chiếm chỗ của Carrick trong màu áo Tam Sư. Vừa lấy lại cảm giác ghi bàn, cầu thủ 31 tuổi sẽ mạnh mẽ và càng đáng sợ hơn qua những pha sút phạt cùng những tính huống dứt điểm bên ngoài vòng cấm. Được hỗ trợ đắc lực bởi Essien và Ballack, Lampard hứa hẹn sẽ đặt hàng thủ MU vào trạng thái liên tục phải chống đỡ.

3. John Terry - Wayne Rooney


Thêm một cuộc chiến nữa giữa những người đồng đội ở tuyển Anh. Chelsea chưa nhận bất kỳ bàn thua nào ở sân nhà kể từ đầu giải và thành tích ấn tượng ấy có đóng góp lớn của đội trưởng John Terry. Trong bối cảnh Carvalho sa sút, Alex chấn thương, sự vững vàng của trung vệ 28 tuổi là điểm tựa vững chắc cho toàn bộ hàng thủ The Blues.

MU chắc chắn là đối thủ mạnh nhất ghé thăm Stamford Bridge kể từ đầu giải và Wayne Rooney cũng chính là bài test đáng kể nhất với riêng Terry và bộ tứ vệ của đội chủ nhà. Tiền đạo mới lên chức bố cũng đang có phong độ tốt với 7 pha lập công ở Premier League, đồng thời là cảm hứng chính cho Quỷ Đỏ lật ngược thế cờ trước CSKA, giành vé vào vòng 1/8 Champions League.

Khi cả 2 đang có phong độ tốt, chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

4. Ashley Cole - Antonio Valencia


Ashley Cole đang chơi nổi bật ở Chelsea mùa này. Giống như đội trưởng Terry, tuyển thủ quốc gia Anh này cũng đang có phong độ cao, phòng thủ chắc chắn và hỗ trợ tấn công không biết mệt mỏi. A. Cole dính chấn thương nhẹ và nghỉ 2 trận gần nhất, tuy nhiên, hậu vệ 28 tuổi sẽ trở lại trong trận đấu này.

Bên kia chiến tuyến, Valencia cũng đang dần hòa nhập với MU. Tiền vệ người Ecuador đã bắt đầu biết gây ấn tượng sau những bàn thắng vào lưới Bolton và đặc biệt là 2 pha lập công trong 2 lượt trận gặp CSKA. Trong những lần đầu đối diện với Cole, Ronaldo đã bị bắt chết hoàn toàn, bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng mang tên Valencia liệu có làm tốt hơn ngôi sao một thời của sân Old Trafford?

5. Carlo Ancelotti - Sir Alex Ferguson


Alex Ferguson hơn Carlo Ancelotti 18 tuổi, giành nhiều danh hiệu hơn, nhưng thành tích đối đầu với người “đàn em” lại rất tệ. Khi HLV người Ý còn cầm ái AC Milan, MU của Sir Alex chỉ thắng được Rossoneri đúng 1 trận và để thua đến 3. Khi Carletto chuyển đến dẫn dắt Chelsea đầu mùa giải này, chiến lược gia 50 tuổi đã có màn chào hỏi “sỗ sàng” bằng cách hạ gục Ferguson ở trận tranh Community Shield (2 đội hòa 2-2 trong 2 hiệp chính, The Blues thắng 4-1 trong loạt sút luân lưu).

Giống như Mourinho và Hiddink, Ancelotti không hề có dấu hiệu bị khớp như Scolari trong những trận đánh lớn. Ngoài MU, cựu HLV AC Milan cũng đã biến một đại gia khác là Liverpool thành kẻ chiến bại. Hồi tháng 10, The Kop đã hành quân đến Stamford Bridge để rồi vác xác trở về với thất bại 0-2.

Có một điều chắc chắn, Ancelotti không “sợ” Ferguson, dù ông chưa có chức vô địch nước Anh nào, trong khi người anh cả đã đoạt vương miện đến 11 lần. Muốn hướng tới danh hiệu cao quý ấy lần đầu tiên, Ance và toàn thể học trò phải làm tốt ở trận chiến đêm nay. Trong khi đó, chiến thắng trong “trận cầu 6 điểm” không chỉ giúp MU giành lại vị trí nhất bảng mà còn giúp Ferguson bắt Ancelotti phải kính nể.

5 trận đại chiến mini và một trận đánh lớn, tất cả đều rất hấp dẫn, rất đáng xem và đáng được chờ đợi.

Nguyễn Đỉnh

No comments: