Wednesday, October 31, 2018

Phương tiện giao thông vận tải ở Utah!!!



Sống miền viễn Tây, chúng ta cũng phải thích nghi với phong tục tập quán. Một trong những phương tiện để di chuyển mà cowboys sử dụng là ngựa. Vì thế, nhà nào cũng nuôi hai ba con ngựa. Nhiều lúc mấy bà vợ lanh chanh hay shopping, sắm sửa, xí xa xí xọn, thì nhà có thêm một ngựa nữa. Hehe.
Nhà mình cũng vậy, cũng mua một con ponny để tiện việc đi lại, nào là đi rước con, đưa vợ đi làm và đi shopping. Tuy nhiên, mua về rồi mới nhớ, mình có bằng lái xe hơi, bằng lái moto, bằng lái xe đạp, thế mà bằng lái xe ngựa mình chưa có. Trong thời gian tập trung ôn thi quyết liệt để lấy bằng lái xe ngựa, mình thuê tạm phu xe.
Ta nói nghe, trời cũng thương người hiền. Mới đăng quảng cáo thuê tài xế xe ngựa có mấy hôm, cô ta liên lạc ứng tuyển và ask ninja time để setup interview. Mình hỏi cổ, tuyển lái xe ngựa chứ có phải tuyển software engineers đâu mà ninja em hỉ. Ké cổ nói tài xế lái xe ngựa thời industry 4.0 là phải rành AI (trí tuệ nhân tạo) và machine learning nữa. Hehe.
Nói chung, cổ cũng nhiệt tình, mỗi ngày ba bữa đến làm việc với mức lương tượng trưng. Tới bây chừ, mình cũng chưa hiểu cái AI và machine learning cổ áp dụng ở chỗ nào trong cái job này. Hay là cổ cũng hay đọc báo vnexpress, tuổi trẻ online. Cổ thấy người Việt cái chi có industry 4.0, AI và machine learning là họ khoái, mặc dù mấy cái đó chẳng xài mịa gì trong mấy cái to mồm la lối kia.

No comments: