Wednesday, October 31, 2018

Happy Fourth of July!!! Happy Independence Day!!!



Nhân ngày independence day, nói về sự tự do. Làng facebook mấy ngày nay rộn ràng chuyện chuyển nhà sang Minds. Có nhiều ý kiến cho rằng, Minds không có sự chịu sự can thiệp của nhà nước, hay Minds không có thu thập thông tin cá nhân, hoặc Minds xài công nghệ blockchains vì chia sẻ dữ liệu ngang hàng peer-to-peer.
Mình lạ cái là dân tình không phải trong nghề mà bàn tán xôm tụ vãi linh hồn. Trong khi đó, mình là dân trong ngành mà không dám nói một lời. Bởi nói thẳng là đúng hay sai, mình phải kiểm chứng và phân tích chính xác. Một khi đưa ra cái gì cũng không nên dựa vào phán đoán. Đi sâu phân tích, người trong ngành và dân tay trơn làm sao hiểu nhau.
Đã lên facebook, cái gì vui ta nói cho phẻ tâm hồn. Giải trí mà mang tâm tư nặng trĩu, mang cả bức xúc vào cuộc chơi thì mất vui. Chúng ta ai cũng mong muốn tự do như cánh chim tung bay giữa bầu trời. Ấy thế, chúng ta vô tình rào chúng ta lại với những vòng lẩn quẩn, gắn chặt mình với những nỗi u uất và tự đưa mình vào tròng những khó khăn.
Mong ngày tự do, bà con nói cái gì cho vui, coi như mình rũ bỏ những cái lẽ ra không thuộc về mình. Sống là phải vui và vui để sống!!!

No comments: