Wednesday, October 31, 2018

My business!!! LOL


Bắt đầu từ năm hai ngàn mười, nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Quebec bắt đầu mở cửa kinh tế để giao thương với các nước tiên tiến trên thế giới, đồng thời để thực hiện đẩy mạnh tiến độ quá trình quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Một trong những giải pháp then chốt để vượt rào giúp người dân sống trong ấm no, hạnh phúc và đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu, đó chính là cho phép kinh tế tư nhân. Điều đó được thực hiện thông qua nghị quyết xxx của đảng trưởng Bloc Québécois, con xàm xí đế gì quên mịa cái tên.
Hòa theo nhịp bước của người bản xứ, mình mở một công ty chuyên cung cấp chuối, ta nói nghe từ chuối dạ hương, chuối cau tiến vua, đến chuối mốc chuối thúi, à mà quên không có chuối thúi chỉ có tàu hủ thối. Kinh doanh nhiều quá tui lộn, chứ hột vịt còn lộn huống chi người. Hehe. Công ty mở ra làm ăn phát đạt đến bất ngờ. Từ một tiệm bán chuối vỉa hè, tiền thu nhập năm đồng ba cọc, nó bùng phát lên thành tổng công ty chuyên bán chuối và những sản phẩm chế từ chuối, như chuối chiên, chè chuối. Không những thế, tui còn lấn sân sang nghệ thuật với gameshow trò chơi trượt vỏ chuối nổi tiếng cả Mộng Lệ An (tên tiếng Việt của Montreal).
Ta nói khi đã thành danh với công ty lớn, việc bán buôn phải đi kèm với nhiều thứ, từ công tác kiểm định chất lượng để bảo vệ thương hiệu cho đến marketing để đưa sản phẩm đi khắp năm châu. Đơn cử, bài hát Oh My Chuối (Oops Banana) được ra đời từ ý tưởng marketing sản phẩm công ty mình và nó trở thành bản hit trên làn sóng xanh thuở ấy. Đến độ, từ trẻ con đến nam phụ lão ấu đều xài chuối cty Tan Le thay thế cho những hộp bắp rang bơ trong những rạp chiếu films Cineplex, Imax. Nhất là mấy cụ, răng cốt không còn như xưa, cắn bắp rang nhiều lúc nhai nhầm răng rớt. Ngược lại, lột chuối và mấp mấp thì thấy nó thanh cao hơn.
Cao hơn xíu, mình huy động lực lượng showbiz, giới models để đóng quảng cáo cho hãng chuối Tan Le. Hình dưới đây là sản phẩm của phòng marketing và nó được treo ở shopping Mall Montreal Eaton Centre, trên đại lộ Saint Catherine. Có một thay đổi nhỏ trên tấm hình so với original design mà ít ai biết. Ban đầu, mình thiết kế cho cô người mẫu tạo dáng trồng cây chuối bên bãi chuối. Tuy nhiên, đến ngày chụp hình quảng cáo, cô mặc váy tới. Lúc chuẩn bị action, mình stop lại. Bởi trong lúc nhìn cổ trồng cây chuối, mình thấy hình hiện ra là bưởi và BMW vì váy áo nó lộn ngược hết trơn. Vậy hóa ra mình quảng không công cho hãng bưởi ất ơ hay hãng xe BMW. Ta nói kinh doanh phải có cặp mắt tinh đời là thế!!!
P/S: Tau nói nhảm dễ sợ. Đọc cho vui cuối từng thâu nhen bà con. Happy weekend to all my loved ones!!!

No comments: