Wednesday, October 31, 2018

Montreal những ngày hè đỏ lửa!!!


Đặc trưng của Montreal là tuyết phủ quanh năm. Tuy nhiên, Montreal cũng có mùa hè đúng nghĩa, nóng chảy cả mỡ cha lẫn mỡ con. Cũng không đến độ quá bi đát, bởi mùa hè kéo dài non một tháng, và ngày nóng chỉ đôi ba ngày. Với những vùng khác, nắng nóng là đi kèm những khó khăn, cực nhọc.
Ngược lại, cái nắng đối với Montreal là cơ hội. Nói chung, mọi người tận dụng tối đa hơi ấm mặt trời hiếm hoi trong dịp hè để sưởi, và tắm nắng. Bởi vậy, ở downtown, chúng ta có thể thấy dày đặc người phơi mình trong nắng để ăn uống, nghỉ ngơi giữa trưa hè oi ả. Các em út thì tận dụng tối đa những phút giây ngắn ngủi này để khoe mình với áo hai hay ba dây gì đó hoặc mặc bikini một hay hai mảnh (lâu quá quên mất rồi). Hehe.
Còn cái đám nam thanh nữ tú thì kéo nhau ra những bãi tắm, resort để tắm, chèo thuyền và để tâm sự loài chim biển. Các công ty du lịch và tổ chức sự kiện thì tận dụng tối đa cái khoản events, activities ở ngoài trời. Ta nói nó nghĩ trăm ngàn lối để đi. Bao nhiêu lễ lộc ở Montreal nó nâng cấp lên tầm vĩ đại, từ liên hoan phim, Jazz cho đến lễ hội bóng. Hết cái tổ chức, nó tổ chức mừng birthdays của tất cả các nước (ví dụ hình này dịp birthday của Jamaica hay sao á).
Bởi dzậy, ai mà từng ở Montreal, khi xa thì đâm ra nhớ. Nhớ những chiều tà, trên bến cảng, vừa uống cafe vừa ngắm thiếu nữ phơi nắng trên steam boat. Nhớ những bãi cát mịn bên bờ sông Saint Lauren, thấp thoáng nơi xa có các nàng vận một hai mảnh trở mình trên những chiếc ghế dài. Nhớ những đêm khuya, lò dò các quán bar, club làm vài chai để chill out. Đó là mới kể vụ nhớ gái, còn nhiều thứ để không quên lắm. Nhưng kể ra nữa, qua sợ bầm mình với vợ. Nhiêu đó thâu nhen.

No comments: