Thursday, July 7, 2011

Hơn 10.000 Phật tử về chùa tu niệm Phật một ngày



Sau những ngày tất bật với Khóa Tu Mùa Hè đợt 1 năm 2011. Hôm nay, ngày 03-07-2011 (nhằm ngày 02-06 Tân Mão), một buổi sáng rất khác so với những ngày bình thường, cảnh chùa đông người hơn, nhộn nhịp hơn, từng đoàn xe từ các tỉnh thành đã đổ về bổn tự rất nhiều, các bãi xe của chùa đã quá tải, ước tính có hơn 10.000 người. Một ngày tu Niệm Phật tổ chức định kỳ vào đầu tháng âm lịch mỗi tháng tại chùa Hoằng Pháp đã được đông đảo tín chúng khắp nơi hưởng ứng.
 
Buổi sáng, sau khi quý Phật tử dùng điểm tâm xong, mọi người ổn định chỗ tu tập và được Đại đức Thích Tâm Trung phổ biến, hướng dẫn một số nội quy để ngày tu được diễn ra trang nghiêm, thanh tịnh và đạt hiệu quả cao.

Trong kỳ tu lần này, Ban tổ chức tiếp tục thực hiện chương trình Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 30 với người giải đáp câu hỏi là Thượng tọa Thích Trí Chơn. Câu hỏi xoay quanh về lối sống của giới trẻ, những vướng mắc về chữ “hiếu” đối với đấng sinh thành, lòng thù hận, sự oán ghét khi bị bỏ rơi,…

Chương trình diễn ra thập toàn viên mãn, trước khi kết thúc chương trình Thượng tọa Thích Chân Tính đã có lời tán thán công đức của Thượng tọa - giảng sư, dù bận nhiều Phật sự nhưng vẫn rộng lòng từ bi đến với Đạo tràng để trả lời những thắc mắc của quý Phật tử và định hướng cho các bạn trẻ một lối đi đúng cho cuộc đời mình.

Để biết chi tiết về chương trình Ánh Sáng Phật Pháp kỳ 30, kính mong quý Phật tử đón xem chương trình trên trang http://phapam.chuahoangphap.com.vn BBT Website sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong kỳ tu này, BTC đã gởi tặng đến toàn thể Phật tử đĩa VCD “Bậc Đại Nhân” và “Khóa Tu Mùa Hè đợt 1 năm 2011”.

Câu hỏi của chương trình kỳ này bao gồm:

Câu 1: Kính bạch quý Thầy!

Con có một điều thắc mắc xin nhờ quý Thầy giải đáp: hiện nay có một bộ phận các bạn trẻ mỗi khi gặp chuyện đau buồn trong cuộc sống thường nghĩ đến biện pháp hủy hoại thân thể như: rạch tay, khắc chữ trên tay, xăm hình lên thân thể, uống rượu bia…, thậm chí là tự tử. Con biết như vậy là không thương mình, không thương những người thân, đặc biệt là người đã sinh ra mình. Nhưng lý do của các bạn ấy là: lấy nỗi đau thể xác để chế ngự nỗi đau trong tâm hồn. Vậy con xin hỏi quý Thầy trong tình trạng tinh thần túng quẫn như thế, ta phải làm gì để đủ tỉnh táo nhằm tránh đi sự hủy hoại bản thân? Xin quý Thầy cho các bạn trẻ một lời khuyên, con chân thành tri ân quý Thầy.

Câu 2: Kính bạch Quý thầy!

Con có một nỗi khổ tâm Thầy ạ! Mẹ con làm nghề buôn bán Ma túy, nhưng con chính là người đi báo công an để bắt mẹ. Thầy ơi! Có phải như thế là bất hiếu không ạ? Con phải xin lỗi chính mình và xin lỗi mẹ như thế nào? Vì con không muốn mẹ con đi sâu vào con đường tội lỗi nữa. Xin Thầy chỉ dạy cho con lẫn mẹ con phương pháp nhằm vượt qua sự thật phũ phàng này để con bớt đi sự ấy náy và đau khổ trong lòng. Con thành kính tri ân và chúc quý thầy an lạc.

Câu 3: Kính bạch quý Thầy!

Quý thầy thường dạy chúng con phải biết yêu thương và nhớ ơn sinh thành nuôi dưỡng của cha mẹ. Nhưng sự thật đã có không ít người cha người mẹ nhẫn tâm bỏ rơi con mình khi vừa mới sinh ra hoặc giết chết con mình lúc còn trong bụng. Con là một đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi từ lúc mới lọt lòng, từ lâu con không biết hai tiếng mẹ cha là gì, thậm chí con cũng không biết mẹ cha của mình là ai, còn sống hay đã chết. Đã là con người tại sao lại nhẫn tâm đến thế hả Thầy, phải chăng ba mẹ không thương yêu giọt máu ruột thịt của mình. Khi nhìn các bạn đồng trang lứa hạnh phúc bên mẹ cha thì lòng con như tan nát theo đó là nỗi căm hờn cha mẹ. Tại sao lại sinh con ra mà không cho con hạnh phúc được có cha có mẹ? Tại sao lại bỏ con? Con nào có lỗi lầm gì đâu, phải không Thầy? Khi con tham dự khóa tu mùa hè, qua những bài pháp về tấm lòng vĩ đại của cha mẹ, quanh con ai cũng khóc, nhưng con không khóc được Thầy ạ, tuy thế mà lòng con rất đau. Thầy ơi! Con khao khát được có cha hoặc chỉ mẹ thôi cũng được. Con cũng muốn  tha thứ cho người đã bỏ rơi mình nhưng con không tìm ra lý do nào thật xứng đáng để bao dung được cả. Kính xin quý Thầy chỉ dạy cho con phương pháp nào để lòng con bớt hận thù, tủi thân và có thể bao dung cho cha mẹ mình, được không Thầy? 
  
Một số hình ảnh ghi nhận trong ngày tu:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

No comments: