Sunday, December 27, 2015

Nhạc trữ tình quê hương trong ngày bão tuyết

Vậy là Santa Claus cuối cùng cũng đến được Montreal sau những ngày ngài nỗ lực len lỏi thậm chí chen lấn trong những traffic jams. Đến Montreal, quà của cụ dành cho cư dân vùng bắc cực là một trận bão tuyết. Sau một đêm, cả thành phố trắng xóa, Montreal is the white city currently. Cuối cùng mọi thứ đều trở lại như cũ. Bởi lẽ, nguyên một tháng này, Montreal ấm áp một cách lạ thường. Lạ thường vì Montreal nắng ấm giữa mùa đông, cái mùa mà theo lẽ thường tình, thành phố trở lạnh và rất lạnh, đường xá không thấy người mà chỉ có tuyết và tuyết.

Sự bất thường ấy là tốt hay xấu tùy quan điểm và cảm nhận của mỗi người. Đơn cử như tui và những cụ già, chúng tôi cảm thấy happy lắm. Vì giữa mùa đông mà chẳng cần áo khoác, khăn choàng, v.v. những thứ mà nhiều lúc đeo hết lên người thì trọng lượng tăng cả ký. Ngoài ra, mỗi ngày, chúng tui phải cào tuyết sân trước sân sau, nếu không tuyết phủ dày đến độ block luôn cửa ra vào. Với lại, đi đường các cụ như tui phải ngó trước ngó sau, không làm thế có ngày té ê cả đít . Tệ hơn nữa là băng đá lởm chởm chích đến rớm máu, mà vết thương vào mùa đông nó lại khó lành và nhức buốt mỗi khi ra ngoài lạnh.

Với người trẻ, họ cần tuyết cần cái lạnh để họ được sống trong khung cảnh thơ mộng và lãng mạn. Vào Christmas, nhiều người trẻ buồn hiu và thậm chí thất thần, chỉ bởi vì ông già Noel lỗi hẹn với Montreal. Nhiều người hoài niệm với những trận ném tuyết vào Christmas năm cũ và năm lâu lắc nào đó. Dân nhậu trẻ thì họ không thích sự lãng đãng đó, với họ tuyết đến, tau có thể uống bia ủ trong đống tuyết bên ngoài để enjoy cảm giác mát lạnh đến không ngờ. Hơn nữa, thành phố này luôn có những hoạt động vui chơi trong mùa tuyết lạnh. Trượt patin ngoài trời là một trong những thú vui đó. Làng băng giá giống như dân Eskimo chắc cũng sẽ được làm trong nay mai, trong đó có những hotel bằng băng đá và họ cho người dân thuê ở nếu muốn. 

Nói về ăn chơi dành cho người trẻ, người ham chơi hơn làm thì nhiều lắm ở cái xứ nổi tiếng là relax như Montreal thì vô cùng. Nếu muốn, tui kể hết năm này qua tháng nọ cũng chẳng hết, bởi tui tuy già nhưng vẫn còn ham chơi. Ta nói nghe cái máu Pháp nó ngấm vào người từ khi nào chẳng hay. Chỗ nào mà có activities, là Tân Lê có mặt, đến độ bà con complain mâm nào ông Tân cũng có. Hahá. Thôi tau trở về bàn làm việc cái, để cho khí thế nó bừng bừng trong dịp New Year. Cầu chúc bà con cô bác gần xa kết thúc năm cũ rũ bỏ đau buồn, năm mới làm ăn tấn tới, bình an và hạnh phúc!!! Chúc chừng đó thôi, ai thấy thiếu thì tự bổ sung. Hehe.











No comments: