Wednesday, February 11, 2015

Cúng ông bà Táo Quân




Thể theo lời khuyên của bạn hiền, đồng thời theo lời ông bà dạy: Có thờ mới thiêng có kiêng mới lành, hôm nay là lần đầu tiên mình cúng tiễn ông bà Táo Quân về Trời.

Chiều nay, học xong lớp tiếng Pháp, ta nói nghe, te te vác balo vọt lẹ về. Ghé một vòng chợ, tớ mua trái cây. Như đã hứa, tớ mua toàn pommes (tiếng Pháp phát âm giống tiếng Việt ở miền Trung, Bom, còn tiếng Anh là Apple giống cách gọi của miền Nam là táo). Nghĩ lại, mình phải có Xoài nữa mới đủ bộ. Lý do ư, lúc này máy bay hay rớt do khủng bố nhiều quá. Mình rất ư là tâm tư. Để hai cụ Táo ông và Táo bà cưỡi cá chép về trời trong thời hỗn loạn này là rất không ổn tý nào. Không chừng, cá chép đang nâng độ cao, tụi ISIS (hoặc tụi Nga) nó lỉa cho một quả hỏa tiễn thì toi. Thế nên, mình trang bị cho các cụ hàng nóng và rất nóng: Xài Bom (*). Cho nên các cụ cứ yên tâm mà lo phần báo cáo. Còn lỡ có biến thì cứ mang BOM của con ra mà XÀI.

Ngoài ra, định mua nhang về thắp cúng. Nhưng xứ Canada này, lỡ thắp lên một phát, con ngộp thở chết. Ta nói nghe, ngộ biến là mình tùng quyền ngay. Đi một vòng, tớ mua nến dành cho spa, haha. Ta nói một công đôi việc, thắp nên cúng cũng ok, nhưng mùi tỏa ra khắp phòng. Chỉ tâm tư một điều, lỡ đứa bạn nào mà nó tới bất chợt, bắt mùi thơm kiểu này, thể nào chúng cũng lục tung phòng để tìm kiều nữ. Rõ khổ, mình thắp tới ba hũ nến một lượt, ta nói thể nào cũng chết ngộp vì mùi hương quyến rũ của lavender (tím) hương gì gì nữa đó của hai màu hồng vàng còn lại (chẳng nhớ). Thôi kệ, Táo thời @ phải khác Táo cổ trang. Vả lại Táo bà chắc cũng thích se sua. Chứ quanh năm, bà lấm lem lấm luốc ở xó bếp. Hôm nay, con cho bà một phút huy hoàng chợt lóe sáng sau bao năm chìm nghỉm trong bóng tối.

Cuối cùng chúc ông bà Táo thượng lộ bình an!!!

(*): Xoài và Bom

No comments: