Saturday, May 15, 2010

Siêu thị Phật giáo đầu tiên tại TP HCM

Siêu thị Phật giáo đầu tiên tại TP HCM

Cung cấp văn hóa phẩm, thực phẩm chay, pháp phục, hoa tươi, đồ thờ cúng, siêu thị Phật giáo Pháp Hoa chính thức phục vụ tăng ni Phật tử tại khuôn viên chùa Phổ Quang (quận Tân Bình) từ sáng 15/5.

Đại diện Thành hội Phật Giáo TP HCM cho biết, đây là siêu thị Phật giáo đầu tiên tại TP HCM và cũng là siêu thị quy mô nhất tại VN được xây dựng trong khuôn viên chùa.

Các gian hàng của siêu thị Phật giáo. Ảnh: Thiên Chương.

Theo bà Huỳnh Long Ngọc Diệp, giám đốc điều hành, trực thuộc Thành hội Phật giáo TP HCM, siêu thị Pháp Hoa hoạt động với tâm nguyện giúp những tăng ni Phật tử có nhu cầu mua sắm những vật dụng liên quan đến Phật giáo không cần phải mất thời gian đi nhiều cửa hàng khác nhau.

“Giá tất cả các sản phẩm được bày bán tại siêu thị Pháp Hoa đã được nghiên cứu để luôn ở mức bằng hoặc rẻ hơn ngoài thị trường. Lợi nhuận thu được từ siêu thị sẽ dành để làm việc thiện”, bà Diệp cho biết.

Hàng trăm ấn phẩm liên quan đến nhà Phật được đưa về siêu thị để phục vụ tăng ni Phật tử.

Cũng theo bà Diệp, ngoài những sản phẩm do các doanh nghiệp sản xuất, siêu thị còn trưng bày và kinh doanh các sản phẩm do chính các tu viện ở ngoại thành TP HCM làm ra, như một kênh phân phối chính thức.

Siêu thị Pháp Hoa cũng ra mắt phòng thu âm Mani Media Phật giáo, nơi ghi hình, dựng phim, sản xuất băng đĩa tất cả các buổi thuyết giảng, các hoạt động Phật giáo.

Thiên Chương

No comments: