Tuesday, May 11, 2010

Nghỉ tu 5 phút với những tình khúc lãng mạn

Lòng tham của con người luôn thường trực. Tôi cũng vậy, khi lòng tham nổi lên cũng khó lòng cưỡng lại được.
Chúng ta quay trở lại chút xíu với tình yêu đôi lứa, hòa mình vào với những phút giây xao xuyến, thăng hoa của kẻ đang yêu, đã yêu hay sẽ yêu.
Mở đầu là bay bổng là mộng mơ. Người dưng khác họ vậy mà đem lòng nhớ thương.



Bất chợt hoàn cảnh hay là vì cái chi đó hai người chia xa. Để rồi, trong phút giây nào đó, một mình lại nhớ, nhớ day dứt khôn nguôi cái gọi là mối tình đầu. Mối tình mà thế giới yêu gọi là mối tình đẹp nhất, đẹp vì nhiều lẽ: có người gọi đó là tình yêu của người mới bước chân vào thiên đường của tình ái, lạ lẫm nhiều xúc cảm là cảm giác thường gặp. Một cái nắm tay cũng đủ cho lòng dâng trào hạnh phúc. Có người đắm chìm trong men say tình ái, vì người mình yêu, dâng hiến trọn vẹn hay còn gọi là yêu hết mình, "bên em đất trời ngừng quay, vạn vật dường như bất động, để anh rót tiếng thì thầm ... yêu em". Và có vẻ như họ yêu như chưa từng được yêu và yêu như là yêu lần cuối. Mối tình đầu, anh đến bên em cũng là mối tình cuối để con tàu anh đi về với bến bình yên có em... Rất nhiều kiểu đến với tình yêu, mỗi kiểu đi kèm với nhiều cung bậc, nhưng tựu trung lại là đẹp. Tiếc rằng tình yêu đầu thường không đi đến kết thúc có hậu:

object width="480" height="385">

Tình đầu là thế, có lần cô học trò nhỏ hỏi tôi: "có nhớ tình yêu đầu không?". Trả lời không trung thực là không, nhưng thật lòng sao mà không nhớ, thậm chí là rất chi tiết. Phản ứng đầu tiên theo bản năng của phụ nữ, đàn ông là thế. Nhưng nếu tôi khôn ngoan thì trả lời có. Bởi lẽ, nếu trả lời không chứng tỏ tôi là người dễ đổi thay. Trong khi đó, tiêu chí hàng đầu của phụ nữ là sâu sắc. Để hiểu đôi chút về suy nghĩ của phụ nữ về một khía cạnh nào đó, chẳng hạn phụ nữ như thế nào khi tình chia xa:



Phụ nữ yêu nhiều và sâu sắc lắm. Đàn ông đôi lúc hời hợt với dăm ba mối tình. Thế nên, đôi lúc đàn ông làm mất đi vẻ đẹp của tình yêu. Tôi cũng vậy, bỏ vuột khỏi tầm với khi chấp nhận đánh đu với tình yêu dối lừa. Có lần em hỏi tôi, bao giờ mình cưới nhau? Chưa kịp trả lời, em đã mộng mơ đám cưới mình sẽ là ..., ngày đưa dâu em mặc ... Tôi thì cứ hững hờ "sao em vội vàng thế". Và dần theo thời gian, chia xa để rồi

object width="480" height="385">

Ngồi chơi vơi trên tảng đá miền Trung, phóng đôi tầm nhìn ra biển khơi xa, giọng trầm buồn em khẽ hỏi "tình mình sẽ về đâu, hay là như con thuyền vượt bão giông". Người đang yêu đặc biệt là đàn ông, luôn là chỗ dựa cho người yêu nhỏ. Anh sẽ dìu em lướt nhẹ trên từng cơn sóng vỗ, đưa em về với bến mộng, bờ mơ. Thế nhưng nào ngờ câu nói của em lại đem về cho em với kết cục buồn như là định mệnh. Phiến đá buồn cũng là chứng nhân của mối tình tan vỡ.





Biết thế nhưng em cứ yêu dù chỉ một lần cũng đủ chứng minh tình yêu của em dành cho anh.


No comments: