Sunday, May 9, 2010

Bài viết về quê hương Phú Yên

Hiệu trưởng bị đuổi đánh như trong phim ‘hành động’…

Cập nhật lúc 07:39, Chủ Nhật, 09/05/2010 (GMT+7)

- Thầy Nét đã rượt đánh thầy Ký đấm đá túi bụi từ lớp học đến nhà trưởng buôn, mặc cho sự kêu cứu, chứng kiến của các đồng nghiệp nữ và các em học sinh. Sự việc khiến thầy Ký phải nhập viện mười ngày. Nhưng thầy Nét hiện vẫn đứng lớp (!?), tiền sử thầy Nét từng đánh học sinh gãy roi tre thành 3 khúc…

Sự việc xảy ra vào chiều 26/3, tại Trường tiểu học Suối Trai (H.Sơn Hòa, Phú Yên), giữa thầy giáo Ksor Y Nét (giáo viên chủ nhiệm lớp 2B) và ông Nguyễn Ký (Hiệu trưởng) trước sự kinh ngạc của học sinh và giáo viên trong trường.

Mô tả ảnh.
Theo chẩn đoán của Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Hòa là, thầy Ký bị: Chấn thương vùng mặt, đầu.

Thầy Ký nhớ lại vụ việc: Khoảng 15h30 ngày 26/3, trong lúc đi kiểm tra tại phân trường chính ở buôn Xây Dựng (xã Suối Trai), thầy đến lớp 2B trao đổi công việc với thầy Nét nhưng phát hiện thầy Nét đang say rượu, có nhắc nhở thầy Nét trong giờ đứng lớp không được uống rượu, như vậy là vi phạm qui chế ngành. Nhưng thầy Nét đã phản kháng bằng cách chửi mắng với những lời thô tục trước các em học sinh.

Không chỉ vậy, thầy Nét còn xông vào giật nón bảo hiểm từ tay thầy Ký, dùng nón bảo hiểm đánh mạnh vào đầu thầy Ký. Dù thầy Ký đã bỏ chạy ra sân trường, thầy Nét tiếp tục đuổi theo đấm đá túi bụi vào người. Hành vi thầy Nét lúc càng hung dữ nên thầy Ký bỏ chạy đến nhà trưởng buôn nhưng thầy Nét vẫn tiếp tục đuổi theo đánh…

Lúc xảy ra vụ việc, tại trường chỉ có các giáo vên nữ nên không ai dám vào can, học sinh còn nhỏ nên việc đuổi đánh chỉ dừng lại khi thầy Ký trốn được vào nhà trưởng buôn và sự can ngăn của trưởng buôn.

Thời gian còn lại chiều đó toàn trường phải nghỉ học do học sinh và giáo viên hỗn loạn tinh thần.

Dù Ma Tin (trưởng buôn) khẳng định đúng là có sự việc đuổi đánh như lời kể của thầy Ký, kể cả khi thầy Ký bỏ chạy đến nhà trưởng buôn kêu cứu… Nhưng sau hơn một tháng xảy ra vụ việc thầy Nét hiện vẫn đang tiếp tục giảng dạy trên lớp, trước những học sinh đã chứng kiến cuộc rượt, đuổi đánh vào chiều 26/3 bằng hành vi côn đồ của mình.

Mô tả ảnh.
Thầy Nét từng đánh học sinh gãy roi tre thành 3 khúc…

Các giáo viên của trường chứng kiến vụ việc chiều hôm đó cũng bị thầy Nét dọa “xử” nếu kể lại vụ việc…

Đem câu chuyện này trao đổi ông Huỳnh Kiển (Trưởng phòng Giáo dục huyện Sơn Hòa) được ông cho biết: “Hiện tại phòng giáo dục huyện đang chờ kết quả từ Công an huyện để tiến hành xử lý kỷ luật đối với ông Ksor Y Nét…”. Ông Kiển nói thêm: “Việc giáo viên có men rượu nhưng đứng lớp và hành vi đánh đồng nghiệp một hành vi côn đồ, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo”.

Tuy nhiên, việc tại sao thầy Nét vẫn đang đứng lớp (!?). Hành vi của thầy Nét đã gây nhiều bất bình với các phụ huynh, học sinh và các thầy cô giáo.

Thầy Ký đã được xuất viện vào ngày 6/4 với chẩn đoán của Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Hòa là “Chấn thương vùng mặt, đầu do bị đánh”.

Được biết vào tháng 8/2008, thầy Nét từng đánh một học sinh lớp 5 bằng roi tre vào đùi, bụng làm roi gãy ba khúc.

  • Trân Phương

No comments: