Wednesday, June 27, 2012

Sinh Nhật Út - 29/6/2012


Thế là tròn một năm Út ra đời. Nhớ lại, cũng thời điểm này, ba bồn chồn lo lắng cho ngày con ra đời. Vì mẹ nhập viện và ở luôn trong bệnh viện cả tuần trước ngày con sinh ra. Ngày con sinh ra, ba thức trắng đêm trên lab để lo mọi việc cho mẹ và con. Ấy thế mà đến lúc sinh xong, hai mẹ con lại phải ngủ ngoài hành lang.


Nhắc lại để nhớ, con sinh ra trong lúc khó khăn của gia đình. Và cũng chính vì thế, ba mẹ cũng thương con nhiều để bù đắp lại những khó khăn mà con phải chịu đựng. 

Con được tròn một tuổi, con lớn lên một chút, con biết và hiểu thêm nhiều. Mỗi lần gặp ba, dù chỉ là qua webcam, con biết gọi ba. Hạnh phúc lúc, khi ba nhìn con lớn dần. Chỉ ngặt một nỗi, ba chẳng được bên con, để được chăm sóc con cùng mẹ.

Vì vậy, mẹ cũng vừa là cha là người lo lắng cho con nhiều nhất. Ba có được diễm phúc có được mẹ con. Mẹ lo lắng quán xuyến toàn bộ công chuyện của gia đình trong lúc ba không có nhà. 

Dù mọi khó khăn tạm qua, mọi thử thách đang còn phía trước, nhưng ba cũng cố gắng hết sức để lo cho mẹ và các con. Nhân ngày sinh nhật đầu tiên của con, ba hy vọng con sẽ nên người, sống có tâm thiện, biết chia sẻ và yêu thương.

No comments: