Saturday, June 2, 2012

Nhạc


Lệ Quyên tên thật là Vũ Lệ Quyên. Lệ Quyên sinh ngày 2 tháng 4 năm 1981 tại Hà Nội
Từ khi còn là sinh viên Lệ Quyên đã bắt đầu bước vào con đường ca hát. Với chất giọng bẩm sinh và lối biểu diễn trong sáng hồn nhiên, Lệ Quyên đã trở thành một trong những ca sĩ phòng trà "đắt sô". Một trong những địa điểm cô thường biểu diễn là Hồ Gươm Xanh - Hà Nội.
Tới năm 2002, thời điểm tạo ra bước chuyển đáng nhớ của Lệ Quyên, cũng đúng vào dịp cô chính thức được chọn thể hiện ca khúc "VNPT hát cùng Sea Games". Bên cạnh các đàn chị có tiếng và "dầy dặn" kinh nghiệm biểu diễn, bằng chất giọng khoẻ và giàu xúc cảm, Lệ Quyên đã được chọn hát ca khúc của nhà tài trợ cho Sea Games.
Qua những nỗ lực và khả năng sẵn có, Lệ Quyên đã lọt vào "mắt xanh" của một số nhạc sĩ, Trong số đó, sự gặp gỡ giữa chất giọng của cô và những sáng tác của nhạc sĩ trẻ Tường Văn là một dấu mốc - cho tới lúc này - có thể nói là quan trọng với Quyên.
Album đầu tay Giấc mơ có thật phát hành năm 2005 khá thành công với các ca khúc như :Giấc mơ có thật, Thôi đừng chiêm bao, Trăng chiều, Hãy trả lời em...
Hai năm sau khi "Giấc mơ có thật" (2007), Lệ Quyên mới tung ra CD thứ hai. "Lời yêu còn mãi" là một Lệ Quyên đằm thắm hơn, nồng nàn hơn và trưởng thành hơn. Cũng vẫn các bản ballad khắc khoải và ngọt ngào, nhưng so với thời của "Giấc mơ có thật", màu sắc âm nhạc trong "Lời yêu còn mãi" có phần đa dạng hơn với sự góp mặt của nhiều nhạc sĩ: Tường Văn, Duy Linh, Trương Lê Sơn, Thái Hùng...
Chia sẻ với Lệ Quyên, cô tâm sự: "Chậm và kỹ - có thể là nhược điểm, nhưng cũng là ưu điểm của tôi. Tôi hát để người nghe có thể nghe đi, rồi nghe lại, chứ không phải nghe một lần rồi bỏ, nên không ngại việc tôi có chớp kịp cái bóng thành công của chính tôi hay không. Một bài hát đi vào lòng người là giai điệu được cất lên từ trái tim và cái đầu của người nghệ sĩ chứ không phải chỉ là thanh âm thoát ra từ cổ họng, điều đó cần tư duy và cảm xúc thực sự. Sắp tới tôi chuẩn bị cho một loạt dự án âm nhạc: một CD nhạc trữ tình xưa và một CD Lệ Quyên Vol 3".

Trong album vương nét xưa, giọng ca "Giấc mơ có thật" hạnh phúc bên người chồng hơn mình 7 tuổi. Đôi uyên ương chuẩn bị làm lễ thành hôn vào ngày đầu năm 2011. 

Lệ Quyên quen bạn trai khi tham gia Singer's Day năm 2008. Anh là ông chủ của phòng trà Không Tên, cháu nhạc sĩ Lê Quang.



More information please come here


Bài liên quan: 

No comments: