Monday, December 13, 2010

Tu niệm Phật một ngày tại chùa Hoằng Pháp

Tu niệm Phật một ngày tại chùa Hoằng Pháp

Sáng ngày 12/12/2010 (nhằm ngày 7/11 Canh Dần), như thường lệ, ngày chủ nhật đầu tiên của tháng Âm Lịch, chùa Hoằng Pháp tổ chức tu niệm Phật một ngày. Và trong tháng này, ngày 11 đến 18-11 Canh Dần là khóa tu Phật thất cuối cùng của năm, đồng thời là ngày lễ lớn nhất trong năm của người con Phật, nên số lượng Phật tử về chùa đông hơn các khóa tu trước vì ai cũng muốn biết thêm chi tiết để có thể thu xếp công việc về tham dự kỳ Phật thất cũng như dự đêm lễ Hoa đăng vía Phật Di-đà vào ngày 17-11 Âm Lịch.
Ngay sau bữa điểm tâm sáng của quý Phật tử, vào lúc 8h, Thượng tọa trụ trì Thích Chân Tính đã có thời thuyết giảng với chủ đề “Cám ơn vô thường”. Thông qua những dẫn chứng cụ thể của thực tế đời sống xen kẽ những tích truyện Pháp cú, Thầy đã chỉ ra những lợi ích mà vô thường mang lại cho cuộc sống của mỗi người, qua đó chúng ta biết trân quý hơn những gì chúng ta đang có và biết chấp nhận thực tại để có cái nhìn đích thực hơn với vạn vật xung quanh. Vì lẽ nhờ vô thường, ta đã lớn khôn thành người,có niềm tin trong cuộc sống, nhờ vô thường ta đã có thêm hy vọng đổi thay. Vậy nên, cám ơn vô thường, giúp ta quay về bến đỗ bình yên, cám ơn vô thường chuyển biến đời ta, ngày một khôn lớn, tốt đẹp thăng hoa. Cũng ngay trong buổi thuyết giảng này, Thầy cũng gửi tặng đến tất cả mọi người bài ca “Cám ơn Vô thường” được nhạc sĩ Vũ Ngọc Toản phổ nhạc, và ca sĩ Thùy Dương thể hiện.
Thời gian còn lại trong ngày đều dành trọn cho phần kinh hành niệm Phật.
BTC đã tặng mỗi Phật tử một phần quà pháp bảo gồm 2 đĩa VCD: Chương Trình Ánh Sáng Phật Pháp (kỳ 26)Vài nhận xét về Phật giáo, cùng một tờ lịch chương trình Khóa tu của năm 2011.
Sau đây là một số hình ảnh tại ngày tu:
Phật tử dùng điểm tâm sáng
Lịch khóa tu năm 2011
Nhạc sĩ Vũ Ngọc Toản phổ nhạc
Thượng tọa tặng hoa cho ca sĩ Thùy Dương
Phật tử kinh hành niệm Phật.
Phật tử trong giờ thọ trai.
Tặng quà.
Phật tử ra về.
BBT Website

No comments: