Monday, December 13, 2010

Lời giới thiệu

Lời giới thiệu
(10/28/2010) (Xem: 125)
Tác giả : Thích Nguyên Tạng

Nhân Vật Phật GiáoThế Giới

PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG
Người Có Công Phục Hưng Tông Tịnh Ðộ Thời Hiện Đại
Thích Nguyên Tạng
Melbourne, Úc Châu 2003

Lời giới thiệu

Sau khi Ðức Phật Thích Ca nhập diệt vào hơn 2500 năm trước, một hình thức Ðạo Phật khác đã phát triển rất mạnh ở Châu Á, một vùng không gian rộng lớn bao gồm các quốc gia Trung quốc, Triều Tiên, Nhật Bản và Việtnam, đó là Phật giáo Ðại Thừa, hay còn gọi là Phật giáo Bắc Truyền, một truyền thống đã ảnh hưởng rất sâu rộng đối với Phật giáo Việt Nam.

Phật Giáo Ðại Thừa có ba tông phái chính là Thiền, Tịnh và Mật. Thiền phát triển và ảnh hưởng rộng ở Trung Hoa và Nhật Bản, Mật Tông đặc biệt phát triển ở Tây Tạng, còn pháp môn Tịnh Ðộ thì hầu như phát triển khắp các quốc gia Trung Hoa, Ðài Loan, Triều Tiên , Nhật Bản và Việt Nam. Trong nhiều thập niên qua pháp môn này lại được truyền bá và thực hành rộng khắp ở Tây Phương, một trong những người có công truyền bá là Pháp sư Tịnh Không, một danh tăng Phật giáo Ðài Loan, một người đã gây niềm cảm hứng và thích thú cho hàng vạn người tu theo Pháp môn niệm Phật.

Do ngưỡng mộ đức hạnh và công đức ấn tống Kinh điển của Pháp sư Tịnh Không, chúng tôi biên soạn sách này để tỏ lòng tri ân đối với Pháp sư Tịnh Không, người đã có công chấn hưng pháp môn niệm Phật trong thời hiện đại.

Tập sách gồm có năm chương, kể về cuộc đời và công cuộc hoằng dương Chánh pháp của Pháp sư ở Ðài Loan, Singapore và ở nhiều quốc gia khác.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý đạo hữu Kim Hồng, Gia Khánh, Nhị Tường, Tấn Nhứt, Thiện Kiến, Diệu Hà, Hải Hạnh, Chris Dunk, Steve Lowe đặc biệt là Sư Cô Như Nguyệt (du học ở Ðài Loan) đã giúp đở nhiều việc khác nhau để hoàn tất bản thảo vi tính. Chúng tôi cũng có lời tán thán công đức của Ðạo hữu Tâm Kiến Chánh đã bỏ nhiều thời giờ để đọc sách này vào băng Cassette và CD Rom để giúp cho các vị lớn tuổi hoặc những vị không có thời giờ để đọc sách, có thể nghe được tài liệu này một cách dễ dàng. Cuối cùng chúng tôi xin cảm ơn quý Phật tử xa gần đã đóng góp tịnh tài để ấn hành miễn phí tập sách này.

Hy vọng tập sách nhỏ này sẽ giúp cho người đọc và người nghe tăng trưởng thêm niềm tín tâm về pháp môn niệm Phật, bỏ ác làm lành, phát tâm Bồ Ðề và tinh tấn tu tập, để mau chóng đạt được giác ngộ và giải thoát.

Nguyện cầu pháp môn Tịnh Ðộ được lan truyền rộng khắp và mang lại lợi ích cho mọi chúng sinh trên thế gian này.
Nam Mô A Di Ðà Phật

Viết tại Tu Viện Quảng Ðức
Kỷ niệm Lễ Vía Ðản Sanh Bồ Tát Quán Thế Âm, 19-02-Quý Mùi (2003)

Tỳ Kheo Thích Nguyên Tạng

Xem Thêm:

Các Bài Giảng của Hoà Thượng Tịnh Không (HTML)

Nghe (Audio MP3):

Kinh Thủ Lăng Nghiêm-01 HT. Tịnh Không giảng

Kinh Thủ Lăng Nghiêm-02 HT. Tịnh Không giảng

Kinh Thủ Lăng Nghiêm-03 HT. Tịnh Không giảng

Kinh Thủ Lăng Nghiêm-04 HT. Tịnh Không giảng

Kinh Thủ Lăng Nghiêm-05 HT. Tịnh Không giảng

Kinh Thủ Lăng Nghiêm-06 HT. Tịnh Không giảng

Kinh Thủ Lăng Nghiêm-07 HT. Tịnh Không giảng

Khai Thị Niệm Phật, HT. Tịnh Không (Site 1)

Khai Thị Niệm Phật, HT. Tịnh Không (Site 2)

Tu Phước và Tu Huệ-01 HT. Tịnh Không giảng

Tu Phước và Tu Huệ-02 HT. Tịnh Không giảng

Tu Phước và Tu Huệ-03 HT. Tịnh Không giảng

No comments: