Saturday, October 24, 2009

Post vậy thôi - no comment

Giả cảnh sát dẹp nạn mại dâm

Bức xúc trước nạn mại dâm, bài bạc ở khu vực thị trấn Tân Nghĩa (Hàm Tân), Hùng và Dũng mạo nhận là công an đến một số nhà trọ bắt quả tang. Hàng chục gái bán hoa phải rời địa phương, quán đèn mờ phải đóng cửa.

Bị cáo Dũng và Hùng. Ảnh: Pháp Luật TP HCM

Ngày 23/10, dù VKS đề nghị giảm án nhưng TAND tỉnh Bình Thuận vẫn tuyên bác kháng cáo của Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Quang Hùng, y án sơ thẩm phạt mỗi bị cáo 9 tháng tù về tội giả mạo cấp bậc, chức vụ.

Muốn dẹp tệ nạn đang phát sinh tại khu vực thị trấn Tân Nghĩa, Hùng và Dũng đã mang giày loại dành riêng cho sĩ quan công an, cặp da đến một số nhà trọ bắt mại dâm, buộc phải làm cam kết thực hiện đúng quy định kinh doanh. Họ còn đến một số quán nước không được vi phạm an ninh trật tự, tổ chức đánh bạc.

Trong khoảng một tuần ngắn ngủi mạo danh cảnh sát, cả hai không hề vụ lợi đồng nào. Kết quả là hàng chục gái mại dâm đã rời địa phương, một quán đèn mờ phải đóng cửa. Do nghi ngờ hai “cảnh sát” quá mẫn cán này, người dân tố cáo. Hùng và Dũng bị bắt, sau đó bị TAND huyện Hàm Tân phạt mỗi người 9 tháng tù.

Tại phiên phúc thẩm, đại diện VKS đã đề nghị tòa giảm án, chỉ phạt mỗi bị cáo 3 tháng tù là đủ để răn đe, giáo dục. Tuy nhiên, tòa không chấp nhận vì cho rằng hai bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới và có nhân thân xấu.

Kết thúc phiên tòa, Hùng và Dũng đều thẫn thờ, cứ nấn ná không muốn rời phòng xử. Hùng rơm rớm nước mắt: “Khi nghe VKS nhận xét và đề nghị mức án, chúng tôi mừng lắm. Ai ngờ tòa lại không thông cảm”.

(Theo Pháp Luật TP HCM)

No comments: