Monday, January 26, 2009

Ngày xuân nên nói chuyện vui.


Đã thành thông lệ, cứ ngày đầu năm, ông bà nhắc nhở con cháu nên nói với nhau chuyện vui, không nói điềm gở.
Hôm nay, ngày đầu tiên của năm mới, tự mình phải biết đặt ra những tiêu chí để phấn đấu đạt được trong năm.
Năm này, mình không còn cày ở đất Sài Gòn để kiếm chút tiền lo cho vợ con.
Năm này, mình lao vào nghiên cứu để kiếm chút vốn kiến thức cho mình.
Hơi ích kỷ, nhưng đó là sự thật. Học là cho mình, học để thỏa mãn sự đảm mê, và học cho đỡ tức. Ai cũng có PhD (Push Human to Death), mình chưa có.
Ai đó nói học PhD để có kiến thức. Riêng mình, có PhD là để tự khẳng định mình, có PhD là để chứng minh mình không dở. (Nói vậy chứ dở ẹc - hehe)
Năm này, vợ mình, con mình sẽ khổ đây. Mà thật ra, vợ con sẽ khổ thêm 2 năm nữa. Thôi thì, không có việc gì dễ dàng vượt qua. Đường đi khó không vì ngăn sông cách nói, mà chỉ khó vì lòng người ngại núi e sông. Câu này ai nói quên mất tiêu rồi. (Sẽ chú thích sau)
Mệt rồi, chắc bữa sau làm nốt.

No comments: