Tuesday, December 2, 2008

Tấm gương anh hùng - Người cùng lớp Đại Học

Close the Calendar
Today is Wednesday, 3 December 2008
Nhịp sống trẻ
Thứ Bảy, 23/12/2006, 11:58 (GMT+7)

Thí sinh Việt Nam đoạt giải cao nhất cuộc thi IEEE 2006 tại Hàn Quốc

Dương Quang Trung, một nghiên cứu sinh người Việt tại Khoa Điện - Điện tử Trường Đại học Kyung Hee (Hàn Quốc) vừa được trao giải Bài luận xuất sắc nhất (giải cao nhất) trong cuộc thi Bài luận dành cho sinh viên của Liên hiệp các Viện Kỹ sư Điện - Điện tử khu vực Seoul năm 2006 (2006 IEEE Seoul Section Student Paper Contest).

Bài luận của Dương Quang Trung với đề tài: MIMO Cooperative Deversity with Nonregeneative Relays (Áp dụng mã khối không gian và thời gian vào hệ thống tiếp sức trong thông tin di động) đã vượt qua một số lượng lớn các bài luận dự thi của các sinh viên, nghiên cứu sinh đến từ các trường đại học, học viện kỹ thuật điện - điện tử lớn của Hàn Quốc, lọt vào tranh giải chung kết.

Cùng với 13 thí sinh khác (chỉ có hai người nước ngoài) trong vòng thi chung kết, thuyết trình về bài luận (tổ chức tại khuôn viên trường Đại học Yonsei, Seoul, Hàn Quốc chiều 20-12-2006), Dương Quang Trung đã vinh dự nhận giải thưởng cao nhất - The Best Paper Award-First class. Và bài luận của anh cũng được chọn tham dự tiếp lên cuộc thi này tại IEEE vùng Châu Á - Thái Bình Dương (IEEE Region 10) trong năm tới.

IEEE (the Institute of Electrical and Electronics Engineers,Inc.) là Liên hiệp các Viện Kỹ sư Điện - Điện tử với trên 360.000 thành viên tại khoảng 175 quốc gia. Hiện tại, IEEE Seoul Section (IEEE khu vực Seoul, Hàn Quốc) với khoảng 3.000 thành viên (bao gồm cả thành viên sinh viên) là một trong những khu vực lớn nhất của IEEE Region 10 (vùng Châu Á - Thái Bình Dương).

Một số thông tin về Dương Quang Trung:

- Tốt nghiệp trường ĐH Bách khoa TP.HCM năm 2002, sau đó làm giảng viên của Khoa Điện - Điện tử Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM.

- Năm 2003, nhận học bổng học Thạc sĩ toàn phần của Chính phủ Hàn Quốc dành cho sinh viên quốc tế theo học chuyên ngành về công nghệ thông tin và điện - điện tử (Korean Government IT Scholarship Program for International Graduate Students).

- Năm 2005, tốt nghiệp thạc sĩ, được cấp tiếp học bổng học lên tiến sĩ. Hiện đang là nghiên cứu sinh tại Khoa Điện - Điện tử, Trường ĐH Kyung Hee (Hàn Quốc). Lĩnh vực nghiên cứu là Cooperative Diversity - một trong những đề tài được quan tâm nhất trong lĩnh vực thông tin di động.

Theo Lê Phương Anh (Thanh Niên

No comments: