Thursday, December 4, 2008

Làm giảng viên đại học - thỉnh thoảng nhận được email như thế này

Cũng khá lâu mình mới nhận được phản hồi như thế này. post lên để cùng xem và nhận xét.

2008/12/4 Nam Nam
thưa thầy ,ở đây em cần là sự công bằng trong kiễm tra đánh giá.một quy định ngay từ khi thầy đưa ra đã không công bằng nhưng mà vẩn cứ áp dụng.sự áp đặt từ trên đưa xuống.
em cũng không còn gì để nói .em xin chào thầy.
.tan le đã viết:

Một team group hoàn hảo chứ không phải là đề cao cá nhân, mục đích của bài assignment la thế. Nếu em bỏ công sức một mình em chỉ có thể giải một bài tập. Nhưng nếu trong team group bạn cũng giải một bài nhưng hiểu được năm bài từ những ngừơi trong nhóm.
Nhóm là do em thành lập, thầy không chia nhóm. Mọi chuyện trong nhóm phải phối hợp. Một kết quả giữa học kỳ là kết quả của cả sự phối hợp các thành viên trong nhóm và cả kết quả làm việc.
Khi đã thành lập nhóm, em phải hiểu và giúp đỡ cho những ngừơi cùng nhóm nữa.
Còn việc công bằng, em nghĩ như thế nào khi ngay từ đầu đã quy ước điểm chấm theo nhóm. thì bây giờ điểm vẫn chấm theo nhóm. Bài làm là của cả nhóm. Chúng ta dang làm đúng với những gì đã quy định. Không lẽ giờ phải chấm cho từng người à?

2008/12/2 Nam Nam

em chào thầy !
thưa thầy em đã nhận được điễm quá trình ,sau khi nhận được điễm em thật sự thất vọng về cách tính điễm quá trình của thầy.em nghỉ cách tính điễm quá trình dựa vào bài tập về nhà thật sự không công bằng chút nào hết.khi mà bài tập thầy giao về nhà và các thành lập nhóm khoảng 5 người .như vậy thầy có đảm bảo là tất cả các thành viên trong nhóm điều tham gia đầy đủ không ? hay chỉ có 1 hoặc 2 người làm còn tất cả những thành viên khác chỉ ngồi chơi để nhận được những điễm số mà không thuộc về mình trong khi những người làm hết sức cố gắng thì nhận được điễm tương đương với người không làm( mặc dù bài làm không được tốt ) hoặc thậm chí điễm thấp hơn ( vì trong quá trình làm em có lên bảng làm toán và đã dược thầy cho điễm A) .
thưa thầy bài làm không được tốt có nhiều lí do
-thứ nhất do trình độ hạn chế (điễm này em không nói )
-thứ hai số lượng thành viên không tham gia.
khi mà trong 1 nhóm nhiều thành viên tham gia thì có phải công việc sẻ nhẹ nhành và kết quả sẻ tốt hơn không thầy ?\
thầy củng từng là sinh viên chắc thầy củng biết, khi thầy chấm điễm chúng em không thể nói bạn này không làm chỉ có mình em làm được vì sẻ rất phiền phức và đụng chạm rất nhiều bạn.
hôm nay em nói những lời như vầy không phải để điễm em được chấm lên ,chỉ vì em muốn sự công bằng và em củng mong muốn thầy xem xét cách chấm điễm của thầy có công bằng không ? có làm cho những sinh viên điễm thấp tâm phục hay không ? và những sinh viên chỉ ngồi chơi mà nhận điễm cao sẻ như thế nào ,liệu họ có xem nhẹ môn học này không ? nếu mà tất cả những môn học khác đều như thế thì kết quả đầu ra được đánh giá công bằng hay không ? em sẳn sàng học lại nếu như những kiến thức và công sức em bỏ ra được đánh giá 1 cách công bằng .em đã xem tất cả những điễm số của tất cả các bạn trong lớp em,thưa thầy những bạn nào học khá,siêng năng em hoàn toàn biết nhưng mà điễm số thì hoàn toàn ngược lại.còn những bạn học lực chỉ trung bình,yếu thì chỉ việc tham gia vào nhóm có sinh viên giỏi thì điễm số rất lớn.
em biết là bây giờ chúng em có nói như thế nào đi nửa thì vẩn bảo vệ quan điễm của thầy.nhưng mà em vẩn phải nói vì thật sự em rất búc xúc.
mong thầy xem xét lại
em chào thầy
Bạn có ý kiến về Cẩm Ly? Hãy cùng chia sẻ với mọi người tại Yahoo! Việt Nam Music
Tìm nghe những ca khúc mới nhất? Hãy vào Yahoo! Việt Nam Music.




--
Best wishes!
Le Thanh Tan,
Cell-phone: +84-903-177-323
email: thanhtantp@yahoo.com
thanhtantp@gmail.com
Homepage: http://groups.google.com/group/caohocdien2007
Address: Ho Chi Minh City University of Technical Education, Telecommunication Engineering Department, Electrical and Electronic Engineering Faculty, No 1, Vo Van Ngan St, Thu Duc Dist., Ho Chi Minh City, Viet Nam

No comments: