Sunday, November 15, 2015

Rediscover what happened on this day 5 years ago!!!


Ngó vậy mà 5 năm rồi, kể từ ngày mình rời đất Hàn về lại Việt Nam. Lúc đó, ta nói nghe, một mình ta lang thang hang cùng ngõ hẻm của đất Sài thành chỉ vì RẢNH. Cuối cùng, chẳng nhớ vì duyên cớ gì ta lại chạy tọt vào chùa Hoằng Pháp.

Tính xuất gia theo Phật, tuy nhiên cửa chùa từ bi chỉ dành cho kẻ thiện tâm. Còn mình thì tà ý đầy đầu, thiện căn thì chẳng có, thế nên Phật bảo con ra dùm cho chúng nó nhờ. Hehe. Bởi vậy, ta mới lang bạc qua đến tận đất Montreal đến ngày hôm ni.

Tại Canada, nơi đất khách quê người, mỗi khi có chuyện gì buồn, hoặc giả nhớ nhà nhớ vợ con, ta lại lò dò đến chùa thăm Phật. Thú thật, vào chùa mình lại thấy thư thái lạ thường. Dường như bao muộn phiền nó rớt hết ngoài cổng chùa ... nhưng về nhà vài bữa mọi thứ vẫn như cũ. Hehe.

Tháng này là tháng vía Quán Thế Âm xuất gia (ngày 19 tháng 9 âm lịch), thế nên mình cũng lắng lòng chút xíu. Nhắc đến chùa, hiểu mình còn vô minh cốt yếu để tự răn mình tinh tấn hơn ở việc tu tập làm người. Cầu mong sự an lạc cho chúng sinh muôn loài trong đó có mình.


No comments: