Sunday, November 15, 2015

Đánh cờ

// Texte anglais/vietnamien suit
English/Vietnamese text follows
Tiếng Anh/Việt ở phía dưới
//


Les leçons sont tirées d'une série d'attentats terroristes meurtriers à Paris: S'il vous plaît, ne pas joindre à tout endroit ce que attire une foule immense. Par exemple, les stades, les théâtres et les restaurants .... Hehe.

Ce sont toutes les commandes ce que sont préparées par ma femme. Donc, je vais suivre strictement ses instructions. Ouais, voilà la raison pour laquelle je reviens à mon jeu préféré, c.-à-d. le jeu d’échecs. Commençons le premier match.

Pour toute personne qui va regarder l'ensemble du jeu et me soutenir, je suis avec la BLONDE et donc je commencerai le jeu.

Lessons are learned from a series of deadly terrorist attacks in Paris: do not attend any place attracting a huge crowd. For example, stadiums, theatres, and ... restaurants. Hehe.

Those are all the commands that my wife ask me to strictly follow. Yeah that is the reason why I return to my favourite game, namely Chess. Let's start the first game.

To any one who will keep an eye on the whole game and support me, I am with the BLONDE and hence commence the game.

Thứ sáu ngày mười ba đã qua, tuy nhiên dư âm của trận khủng bố tại Paris nước Pháp vẫn còn đó. Người dân Pháp vẫn chưa hết bàng hoàng và nỗi lo sợ, ám ảnh chắc chắn sẽ còn vương vấn trong đầu của họ trong tương lai gần.

Trên facebook, hàng loạt status được giăng lên với lời chia buồn từ mọi người may mắn không ở Pháp. Tất cả những lời chia sẻ ấy nhằm làm vơi bớt nỗi buồn và cảm thông với sự bất hạnh của người Pháp. Cầu cho người Pháp rắn rỏi vượt qua khó khăn.

Nhân tiện, nhắc lại lời dặn dò trước lúc lên đường đi Canada mà người thương (vợ mình) gởi gắm.

Chim khôn tránh lưới tránh dò
Người khôn tránh chốn xô bồ mới khôn
hoặc
 Anh ơi! em bảo anh này
Sông sâu chớ lội, đò đầy chớ đi

Bởi vậy, mình chẳng bao giờ tham gia và tụ hội những chốn đông người. Họa hoằn lắm thì mình thoắt đến rồi thoắt đi. Vì chỗ đông người chắc chắn sẽ đi đến lộn xộn hoặc may mắn hơn sẽ kết thúc bằng cãi lộn.

Cuối tuần rồi, mình cũng cầu mong cho sự hạnh phúc và an lạc cho bạn bè khắp chốn. Riêng mình, thú vui tao nhã nhất vẫn là đánh cờ. Hôm ni, cờ mình là cờ vàng nên mình đi trước. Các bạn nhớ xem và cổ vũ cho mình nhé!!!



P/S:

1. Hình chôm từ bác Trần Triết.

2. Đâu đó, có bạn complain về việc đổi avatar có cờ Pháp, tuy nhiên hình avatar thì cười cợt. Bạn đó cho rằng đó là sự coi thường và không đúng quy cách chi đó (mình chẳng nhớ).

Với mình, hãy để mọi người thể hiện sự cảm thông theo cách của họ, và chúng ta không nên dạy người khác theo ý chủ quan của mình. Quan trọng là con tim họ có thổn thức trước nỗi đau của người kém phước. Chỉ có vậy là mình hài lòng lắm rồi!!!

No comments: