Friday, September 25, 2015

Bệnh




Mỗi dịp chuyển mùa, tâm thế luôn chuẩn bị sức khỏe dồi dào để phòng tránh bệnh. Cẩn thận từ cái ăn đến cái mặc. Bởi kinh nghiệm những năm trước cho thấy bệnh trong lúc giao mùa là không tránh khỏi, chỉ có điều là nặng hay nhẹ mà thôi. Cho nên tụi Tây luôn chích ngừa cúm vào mùa lạnh, mình thì không và có lẽ là không bao giờ.

Đầu thu năm ni, ta nói nghe, ăn uống cẩn thận vô cùng. Mặc thì lúc nào cũng mang cái khoác. Có bữa nóng kinh hoàng mà mình khoác cái áo lạnh giống như bị khùng. Hehe. Bởi khí hậu Montreal dao động theo hình sin trong mỗi tuần. Đôi ba bữa nóng còn lại là lạnh. Thế nên trên đường đi làm thể nào ta cũng gặp đôi ba gã khùng nếu họ quên check thời tiết mỗi sáng.

Tính toán cẩn thận thế nhưng người tính không bằng trời tính. Hôm qua ngẫu hứng vào quán tàu ăn cùng bạn bè và dính chưởng. Người tàu nấu món chi cũng dầu ơi là dầu. Thậm chí luộc rau họ cũng luộc bằng dầu. Hehe. Vậy là nguyên ngày hôm ni đầu đau như búa bổ bởi mình kỵ dầu ăn.

Để trường kỳ kháng chiến với mùa thu, ta tự tẩm bổ món mực xào chua ngọt. Bài trí có vẻ không đẹp vì nhức đầu quá, nhưng chất lượng thì hơi cao. Bằng chứng là nguyên nồi cơm không còn một hột. Hehe. Hy vọng cơn nhức đầu sẽ tiêu tan trong ngày mai chứ hắn đừng kéo dài cả tháng như mọi năm. 

No comments: