Monday, April 13, 2015

Ca Sỹ Nhật Hạ - Người đàn bà hát nhạc tình

 

Nhật Hạ tên thật là Vũ Thị Ngọc Liên, sinh quán tại Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Năm 1979, Nhật Hạ cùng gia đình rời Việt Nam và định cư tại Mỹ vào năm 1981. Trong thời gian này, Nhật Hạ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp và xuất hiện trên bìa của trên 50 albums. Nhật Hạ còn được biết đến là một người mẫu. Hình ảnh Nhật Hạ xuất hiện liên tục trên các báo, tạp chí và các chương trình quảng cáo của truyền hình Mỹ.
Nhật Hạ là ca sĩ nổi tiếng ở hải ngoại từ thập niên 80. Với chất giọng rất riêng, cô thể hiện rất thành công những ca khúc trữ tình và mau chóng chiếm được cảm tình và sự ái mộ của khán giả. Cô không chỉ là một trong số ít những nữ ca sĩ thành danh của thập niên 80, và mà còn được mệnh danh là "người đẹp không tuổi". Cô đã xuất hiện trong nhiều album và DVD ca nhạc của các trung tâm băng nhạc hải ngoại. Nhật Hạ là người phụ nữ đa tài, ngoài hoạt động trong lĩnh vực ca nhạc, cô còn được biết đến như là một nhà thơ, diễn viên, người mẫu ảnh, ảo thuật gia v.v. Cô nổi tiếng với sự sáng tạo, thường xuyên đan xen các tiết mục thời trang vào âm nhạc của mình để thu hút sự hấp dẫn từ khán giả.

Đang ở thời kỳ vàng son của sự nghiệp, nữ ca sĩ Nhật Hạ bất ngờ tuyên bố tạm ngừng hát, khiến người hâm mộ tiếc nuối. Vắng bóng 10 năm trên sân khấu, cô tập trung cho việc kinh doanh. Với khả năng kinh doanh, cô khởi đầu bằng một studio thu âm cho rất nhiều ca sĩ nổi tiếng. Sau đó là thành lập một công ty Nhật Hạ production, sản xuất những album, CD, và Video cho các ca sĩ và cả chính cô nữa. Công việc Người Mẫu đã giúp cô tự tin mở một trung tâm thẩm mỹ với sự hợp tác của hơn hai mươi bác sĩ chuyên ngành. Nhật Hạ còn mở Nhật Hạ Studio – nơi làm makeup, permanent make up, chụp ảnh, thuê trang phục cưới và một Nhà Hàng ARTIST. Công việc kinh doanh thuận lợi đã lôi cuốn Nhật Hạ và tưởng chừng cô xao lãng dần việc ca hát.

Tuy nhiên, sau khi lập gia đình với Nhạc Sĩ Huỳnh Thái Bình, ca sĩ Nhật Hạ đã trở lại sân khấu với niềm đam mê ca hát tràn đầy như lúc trước trong sự ủng hộ của chồng và các khán giả. Trong những năm gần đây, cô thường xuyên trở về Việt Nam để hoạt động ca hát phục vụ khán giả quê hương. Nữ ca sĩ tổ chức liveshow đầu tiên trên quê hương mang tên ''Thả tình'' tại Nhà hát thành phố (Q.1, TP.HCM) tối 28-7-21012. Tại phòng trà TIẾNG XƯA (442 Cao Thắng, Q. 10), Nhật Hạ cho ra mắt đêm nhạc ''Tình khúc - Huỳnh Thái Bình'', ''Nhật Hạ - Vẫn yêu cho đến ngàn sau'' vào đầu tháng 3/2014, đêm nhạc ''Nỗi đau dịu dàng'' vào tối 11/4/2015.




No comments: