Saturday, February 19, 2011

Lễ sám hối ngày 14 tháng giêng Tân Mão



Tối ngày 16-02-2011 (nhằm ngày 14-01 Tân Mão) chùa Hoằng Pháp tổ chức lễ sám hối đầu năm. Đến hẹn rồi lại lên, ngày sám hối đầu tiên trong năm đã đến, hòa cùng ước nguyện bình an cho năm mới, Phật tử khắp nơi đã về chùa dự lễ khá đông. Số lượng Phật tử về sám hối lần này có thể nói là đông nhất từ trước đến nay, từ trong chánh điện ra đến cả ngoài sân người ngồi chật kín, du khách về tham quan lễ bái không còn chỗ để vào.
Cũng như thường lệ, trước khi vào thời sám hối, ban tổ chức dành khoảng một tiếng đồng hồ cho thời pháp thoại nhằm giúp quý thiện nam tín nữ hiểu thêm những giáo lý của nhà Phật để áp dụng vào đời sống. Lần này, Đại đức Thích Minh Triều tiến sĩ tâm lý học, du học tại Ấn Độ, nhận lời mời của bổn tự đã đến thăm và có thời pháp với đại chúng qua đề tài “Dư âm mùa xuân”. Thời pháp kết thúc ai cũng hoan hỷ và hướng về Tam bảo với lòng thành cung kính bắt đầu cho thời lễ sám hối.
Mọi người tụng Hồng danh bảo sám và đồng thanh niệm Phật dưới ánh sáng đèn sân chùa không tỏa đủ khắp, nhưng chắc hẳn trong lòng người con Phật luôn được soi sáng dưới ánh đạo vàng của Chư Phật mười phương gia trì trong từng lời khấn nguyện chân thành, cầu nguyện chúng sinh được an lạc, âm siêu dương thới pháp giới chúng sinh đồng thành Phật đạo.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:
BBT Website

No comments: