Thursday, August 6, 2009

Ngày đẹp

Giới trẻ tận hưởng ngày đẹp thứ 6 mùng 7 tháng 8

Cập nhật lúc 11:20, Thứ Sáu, 07/08/2009 (GMT+7)
,

- Sáng sớm, vừa thức giấc, Hoàng Văn Quân, làm việc tại Trung tâm Tư vấn thiết bị tiết kiệm năng lượng Hà Nội đã đọc được hàng tá tin nhắn từ bạn bè. Anh mới biết hôm nay là ngày thứ 6 ngày mùng 7 tháng 8, và năm có con số 9 -ngày được giới trẻ xem là đặc biệt của năm. Chuỗi số "tiến": 6 - 7 - 8 - 9 khiến cho nhiều người trẻ tin rằng đây là một ngày thực sự may mắn.

vuive

Nếu như "Thứ 6 ngày 13" được xem là ngày của xui xẻo thì ngày thứ 6 hôm nay được xem là một ngày vô cùng may mắn.

Vì thế ngay từ hôm trước nhiều người đã nô nức nhắn tin qua Yahoo messenger, hay di động, hoặc qua diễn đàn hay blog.

Những người nhắn tin cũng cảm thấy hạnh phúc và những người nhận được tin nhắn với ý nghĩa hay ho cũng “mãn nguyện không kém”.

Quân vui vẻ: “Chắc hôm nay sẽ là một ngày thoải mái và dễ chịu. Sau khi biết được sự thú vị của ngày này, mình quyết định sẽ gọi mấy cậu bạn đi nhậu vừa gần nhau lại vừa hiểu nhau hơn sau mấy tháng ra trường bận công việc không gặp nhau”.

Nội dung của các tin nhắn thật dễ thương như: “Ngày thứ 6, mùng 7, tháng 8, năm 09, chúng mình làm lành nhé! Chúc tình yêu chúng mình cứ như chuỗi số này nhé”, “Thứ 6 hôm nay, chúc cả nhà tiền và công danh cứ tiến như này nhé”, hay “Chúc công việc của em y như những con số này”.

Phạm Đình Thắng, lớp k52 Cơ Khí, ĐHBK khoe: “Mình đợi đến đúng 0h của ngày hôm nay để nhắn tin chúc mừng khắp lượt bạn bè. Thế mới chớp được đúng vận may và những lời chúc mới trở thành hiện thực được”.

Khác với Thắng, Trần Thị Dung ở ĐH Mỏ - Địa chất chơi trội hơn: “Tớ mua một thẻ điện thoại để gọi cho khắp lượt bạn bè. Như thế lời chúc của mình mới linh nghiệm và giờ đẹp nhất theo mình chính là lúc 6h sáng”.

Tận hưởng "ngày đẹp trời"

Thứ 6 cũng là ngày gần với dịp cuối tuần nên nhiều bạn trẻ tranh thủ đi chơi nhóm hoặc đi chơi đôi. Thời tiết Hà Nội trong 2 ngày hôm nay đặc biệt dễ chịu nhiều ngày nóng bức càng "tạo cảm hứng" cho những lời rủ rê "tận hưởng ngày đẹp trời".

Nguyễn Văn Tuân, ĐH Công nghệ và nhóm bạn đã hẹn từ hôm trước để có kế hoạch cho cuộc vui chơi ngày đặc biệt này. Tuân hí hửng: “Em là sinh viên năm thứ ba rồi mà mãi chưa có mảnh tình vắt vai. Em đang tán một bé nhưng lại có nhiều vệ tinh quá, hi vọng cuộc đi chơi sẽ giúp em và cô ấy tiến gần nhau vì đi chơi đúng vào ngày hên mà”.

Đúng 5h sáng theo kế hoạch chung, nhóm của Tuân đã lịch kịch đồ cho cuộc vui rất “xôm” từ bánh kẹo, hoa quả, đồ ăn nhanh, đồ uống được các bạn trai chuẩn bị rất kĩ. Điều lạ là các bạn gái không hề hay biết có những thứ này vì hầu hết nhóm của Tuân, con trai đang “cưa tán” các cô bạn được mời đi chơi.

Tuân nháy mắt: “Ngày có một không hai như thế này phải tận dụng triệt để chứ”.

Riêng Huyền Trang (Hải Dương) đã có cuộc hẹn hò với người yêu tên là Duy Linh (Bắc Kạn) vào ngày này tại Hà Nội. Hai người đã “chiến tranh lạnh” một thời gian khá dài, nhưng chính vào 0h của ngày thứ 6 mùng 7 tháng 8 năm 9, Linh nhắn tin xin lỗi Trang thật chân thành: “Anh mong em tha thứ và mong mình lại như xưa em nhé”.

Đọc tin nhắn, Trang thấy hai má mình nóng lên và thấy mọi giận hờn đều tan biến. Qua điện thoại, Trang tíu tít khuyên một cô bạn "cố kiếm lấy mảnh tình" trong ngày hôm nay vì "Ngày hôm nay mà đi tán thì hên phải biết”.

Thứ 6, ngày mùng 7 tháng 8 năm 9 những con số tiến lên tạo một cảm giác may mắn cho nhiều bạn trẻ. Mỗi một người đều có những cách kỉ niệm riêng nhưng ai cũng mong mang đến cho người mình yêu thương những niềm vui, những điều may mắn nhất trong ngày này. Và vì nó là một ngày đặc biệt nên họ luôn hi vọng điều mong muốn đó sẽ lan tỏa sang cả những ngày khác.

  • Nguyễn Thu Hà

No comments: