Tuesday, February 27, 2018

Review hiệp một - Bóng đá Việt Nam khởi sắc

Đúng như mọi người nói. Các cầu thủ lứa này đá hay thật. Nhìn trận đấu cứ tưởng tụi châu Âu đấu chứ không phải châu Á đá nhau. Hehe. Chỉ có một điểm nhận ra được là cầu thủ của ta, áo đỏ, nhỏ con hơn cầu thủ Uzbekistan. Còn cách đá và dẫn dắt bóng, cầu thủ ta và bạn như nhau. Thậm chí các đường chuyền ngắn, kỹ thuật dẫn dắt, lừa bóng, qua người, và dứt điểm được thực hiện tốt hơn bởi phe ta. Các tình huống bóng bổng dĩ nhiên thuộc về ưu thế phe bạn.
Cái điểm nhấn nữa của hiệp một đó chính là tinh thần chiến đấu kiên cường của các bạn trẻ U23 Việt Nam. Tui khó mà tưởng tượng nổi, một đội bóng đến từ xứ có hai mùa mưa nắng và chẳng có tuyết bao giờ lại ra sân bóng với tuyết dày đặc như thế. Đã thế họ không áo ấm, quần sooc chạy lon ton khắp sân. Với phe bạn, điều đó có thể bình thường, nhưng phe ta phải cật lực chiến đấu như một chiến binh với hai đối thủ (phe bạn và thời tiết). Đã vậy, khi đi vào chi tiết hiệp đấu, phe bạn bất ngờ ghi bàn khá sớm phút thứ 8, các bạn trẻ Việt Nam không hề nản chí, và họ từ từ củng cố đội hình, gia tăng sức ép và cuối cùng ghi bàn phút 41.
Những ghi nhận sơ sài như trên cho thấy đội tuyển Việt Nam thật sự kiên cường trong trận đấu hôm ni. Đá hay cả về kỹ thuật lẫn fair play. Đội bạn dính hai thẻ vàng và thậm chí còn có vụ gây hấn, xém xíu nữa là quánh lộn. Đội ta thì rất đàng hoàng và lịch thiệp như những quý ông trên sân bóng. Có lẽ quá sớm khi chúng ta mơ về cúp vô địch. Tuy nhiên, chúng ta không bị quánh thuế cho những giấc mơ. Cuộc đời có bao lâu mà sao ta cứ hững hờ. Hãy mơ đi các bạn!!! Việt Nam vô địch!!!
Còn tui đi ăn chè cái. Ta nói nó đói bụng. Hơn nữa, coi đá bóng mà tui không thấy trái bóng, vì tuyết và bóng cùng màu cộng với mắt kém và già cả lẩm cẩm. Bởi vậy khi nghe họ la, mình mới biết là cầu thủ ghi bàn. Chán mớ đời hỉ!!! Hehe.

 
P/S: Nói/Viết ba la bô lô vại, chứ thiệt tình em nỏ biết chi mô. Ông bà có câu điếc hay ngóng, ngọng hay nói. Ta nói cấm sai!!! Haha. 


No comments: