Saturday, December 9, 2017

The Great Saltair - Magna, UT - Cánh đồng muối trắng


































Về thăm cánh đồng muối ở Great Salt Lake nhân dịp Fall break của con!!! :D

Vô cùng ngạc nhiên, ở giữa đất liền lại có cái hồ nước mặn. Đó là nơi sản xuất muối cho cả tiểu bang và cũng có thể cho cả miền Tây Hoa Kỳ. Đây cũng là nơi thu hút khách thập phương về với Utah thăm thú vùng đất kỳ bí này. Những cánh đồng muối trắng phau như thể tuyết bao bọc quanh hồ. Cảnh này mà chụp từ trên máy bay xuống chắc đẹp lắm. Cảnh này mà ở Việt Nam thì chắc mình mở quán cóc bán đủ loại, xoài cóc ổi phục vụ du khách. Hehe.

Tuy nhiên, cái ngạc nhiên lớn hơn, hai đứa con mình lại thích muối. Lần đầu tiên, con biết muối làm như thế nào, nên con rất thích thú. Ngược lại, nói đến nghề làm muối, là chúng bạn của mình nó sợ vãi đái. Đó là motivation, để họ ráng mà học để thoát khỏi cái nghề gian khó. Cái cảnh ni cũng làm cho tôi liên tưởng đến vùng Bình Thuận, Ninh Thuận khi xưa. Mỗi lần ngồi xe đò, xe lửa từ Sài Gòn về, thấy trắng nhách bên ngoài, tui liền thấp thỏm bên trong, vì nghĩ rằng sắp về bến quê.

Giờ nhìn thấy muối trắng, mà bến quê còn thăm thẳm xa vời. Rảnh và quởn, tớ bốc một nhắm liếm thử, xem muối quê và muối Mỹ, muối nào mặn hơn!!!

No comments: