Saturday, December 9, 2017

Khung cửa sổ của office






















View from the window of my office vs view from the peak of Naomi.

Làm một bộ sưu tầm các loại sắc màu của lá vào dịp thu về. Hôm ni, ta đến với sắc vàng. Vùng núi Naomi, cây chủ yếu mang sắc vàng khi thu về. Tên tiếng Anh cây này là gì mình không rành, và tiếng Việt gọi là cây gì, mình cũng không biết tuốt. Tuy nhiên, lá cây này nó rung lắc khi gió thổi, mình nhìn tựa như những đồng tiền đặt trên cành cây cạnh ông thần tài ở các tiệm kim hoàn. Thế nên, mình gọi đại là cây thần tài. Hehe.

Sắc vàng có hai loại, yellow và golden. Tiếng Việt gọi chung là vàng. Tuy nhiên, nhìn hai màu bằng mắt thực là khác. Mình dốt văn và đang bí văn nên tả không trung thực. Tả bằng hình ảnh thì lại không thực tý nào, bởi hình chụp ở thế ngược sáng. Ta nói nghe, lăn bò, lê lếch đủ kiểu, mà ánh mặt trời không thể nào ngăn được. Bởi vậy, vốn có nhiêu ta upload đại thôi. :D.

Nói thêm về cảnh, cái núi này có nhiều chuyện ly kỳ. Nhiều người die ở đây. Trên đỉnh núi có cái hồ Tony Grove (hình về hồ này rất đẹp và đã upload rầu). Tuy nhiên, khí hậu rất lạnh, có cả tuyết rơi. Tụi Tây nhiều thằng rất quái đản, tụi nó challenge nhau bằng cách bơi qua hồ. Kết quả là chuột rút hay chim rút gì đó và die. Hehe. Cũng có nhiều người tò mò xuống chơi, nhưng hồ nước quá sâu nên die. Đó là chuyện nghe kể lại, chứ sự tình mình không rành rẽ lắm.

Khu này, thời hồi hổm, xa, và xa lắc, các lãnh chúa, công tước thường đến nghỉ dưỡng, mà nôm na như bây chừ là go camping. Có những vết tích để lại, lúc đi mình có xem mà quên chụp vì lạnh quá. Đó là thuở xa xưa, vua chúa được cung phụng chỗ tốt. Thời nay những chỗ tốt, gần gũi với thiên nhiên, khí hậu trong lành này thì ưu tiên cho những người khuyết tật. Có lẽ ở đất nước văn minh, họ coi trọng human rights. 

P/S: cảnh của office thì quá thân quen, mà đã quen rầu thì ít nói.

Le Thanh Tan

No comments: