Friday, August 10, 2012

Thầy Thích Chân Tính đến Montreal


Phật sự tại thành phố Montreal – Canada

Sáng ngày 07/08/2012 Thượng toạ Thích Chân Tính đã khởi hành từ thành phố Toronto đến thành phố Montreal, đây là chặng đường cuối cùng trong chuyến Phật sự tại Canada.

Khởi hành lúc 4h00 sáng, trải qua hơn năm giờ đồng hồ ngồi trên ôtô đoàn đã ghé thăm toà nhà quốc hội tại Thủ Đô Ottawa, đây là trung tâm hành chánh – kinh tế của Canada. Sau những giây phút thư giãn, tham quan và chụp hình mọi người lại tiếp tục vượt chặng đường gần 200km đề đến thành phố Montreal.

Vào đầu giờ chiều, TT. Thích Chân Tính đã có mặt tại chùa Địa Tạng 3170 Rue Jarry, Montreal, QC H1Z, Canada do ĐĐ. Thích Thông Giới trụ trì. Sau khi nghỉ ngơi và dùng cơm, Thượng toạ đã có lời thăm hỏi đến quý Phật tử tại bổn tự. Con người hay vạn vật trên cuộc đời này đều không thoát khỏi định luật vô thường, phải chịu tác động của sinh - trụ - dị - diệt hay nói cách khác là thành - trụ - hoại - không. Nếu có đầy đủ nhân duyên phước báo giác ngộ Phật pháp, nhận biết được thân này là tạm giả, công danh sự nghiệp là phù phiếm tạm bợ, tiền tài sắc đẹp rồi cũng hao mòn hoại diệt…lúc chết không mang theo được gì, duy chỉ có nghiệp là bạn đồng hành trên lộ trình tái sanh của đời sau. Nhận thức được như vậy nên phát tâm Quy Y, hộ trì Tam Bảo, làm các công đức lành như bố thí, phóng sanh, ấn tống băng đĩa kinh sách….khuyến tấn mọi người tu tập, như vậy mới là người Phật tử chân chính. Kết thúc buổi nói chuyện là phần tặng quà và chụp hình lưu niệm.

Tối cùng ngày, TT. Thích Chân Tính tiếp tục có thời thuyết giảng cho hơn 200 Phật tử tại Chùa Quan Âm 3781, de Courtrai, Montreal, Quebec, H3s 1B8, Canada do Thượng toạ Thích Trường Phước trụ trì. Được biết nhị vị Thượng toạ là bạn học cùng nhau tại Phật Học Viện Thiện Hoà Chùa Giác Ngộ vào những năm 80. Với đề tài Tam Phước Tịnh Nghiệp trong kinh Quán Vô Lượng Thọ : “Hiếu dưỡng cha mẹ, phụng sự sư trưởng, từ tâm bất sát, tu Thập Thiện nghiệp – Thọ trì Tam Quy, đầy đủ các giới, không phạm oai nghi – Phát Bồ Đề tâm, tin sâu nhân quả, tụng đọc đại thừa, khuyến tấn người tu hành”, Thượng toạ đã phân tích là người tại gia hay xuất gia khi phát tâm tu tập nên nhận thức rõ trách nhiệm và bổn phận của mình, muốn thành tựu Phật quả trước hết phải có lòng hiếu kính cha mẹ, tu các nhân lành và nuôi dưỡng lòng từ bi. Để trở thành người đệ tử chân chính của đức Phật, phải giữ gìn năm giới, luôn chánh niệm trong từng hành động, lời nói hay suy nghĩ của mình, giữ oai nghi trong lúc đi đứng nằm ngồi. Hơn nữa, phải tin sâu nhân quả, luôn luôn nuôi dưỡng tâm Bồ Đề, lập nguyện rộng lớn khuyến hoá người biết nương Phật pháp tu hành. Đây là ba điều kiện căn bản và không thể thiếu đối với một hành giả tu tập, nếu nỗ lực thực hành chắc chắn sẽ có nhiều lợi ích trong hiện tại và tương lai.

Nhân dịp này, TT. Thích Chân Tính đã gửi tặng quý Phật tử phần quà pháp bảo là đĩa VCD Năm Báu Khó Tìm, DVD Du Hoá, DVD Diệu Âm Hoằng Pháp 3.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận:
 
Tham quan thủ đô Ottawa
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thuyết giảng tại chùa Địa Tạng
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

No comments: