Friday, June 26, 2009

Và đây một ý kiến của đồng nghiệp - ThS Nguyễn Văn Hiệp

Chào quý thầy cô.
Sau khi đọc mail của sv và phản hồi của các thầy, em xin có một ý kiến nhỏ như sau:
Đa phần giáo viên chúng ta đều có trách nhiệm và lương tâm của một nhà giáo. Có lẽ chúng ta trăn trở nhiều hơn những gì mà bạn sinh viên kia nhận xét. Chúng ta cũng nên xét lại thái độ học tập, khả năng tự giác, tư duy sáng tạo của sv. Có những vấn đề chúng ta dạy nhiệt tình, nhấn mạnh nhưng khi ra đề xoáy quanh điểm trọng tâm mà sv ko làm được, chấm bài lát đát con số 5 thì chúng ta ai ko xót xa chứ. Tôi hoàn toàn đồng ý, chúng ta còn nhiều điều khiếm khuyết nhưng ko nhiều đến nổi làm cho 2/3 sv chán ghét nghành nghề. Các bạn ra trường cùng đợt với em, hầu hết đều có công việc ổn định, mức lương cạnh tranh và rất ít thậm chí là hiếm ai thấy sai lầm khi chọn học ở trường ta. Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến của thầy Thành. Em cũng
từng học ở BK và em hiểu rằng riêng về nhiệt huyết, sự quan tâm, cách tổ chức dạy học chúng ta ko thua kém. Có lẽ bạn sv quá cầu toàn hay đang đứng núi này trông núi nọ chăng? Và nhìn vào bảng điểm cuối kỳ vừa rồi em chấm thì khoảng 70% sv dưới 5 thì lập luận vừa học vừa chơi cũng trên 6.5 có quá đáng lắm ko?Phải chăng bạn sv này thuộc top quá xuất sắc?
Đôi dòng suy nghĩ, xin quý thầy cô hãy cùng đóng góp để khoa ta ngày càng vững mạnh hơn. Chúc quý thầy cô nhiều sức khỏe.
Nguyễn Văn Hiệp
Bộ môn Điện tử công nghiệp

No comments: