Sunday, May 29, 2016

Obama và phút yếu lòng với xứ Việt


Obama mới gọi điện. Ảnh kể ảnh qua thăm Việt Nam nhân chuyến đi họp G7 ở Nhựt Bổn. Ảnh nói ngoại trừ cái khí hậu nóng như điên, nóng hệt như cái vùng A ri dốn nà của mày đang ở, thì người Việt very cool. Tao qua tới Nhựt, cổ tay ê ẩm hết. Mình mới hỏi vì răng mà tay ê như rứa hỉ. Ảnh nói tau phải vẫy tay chào đáp lễ người hâm mộ. Hehe.

Ảnh còn kể ảnh đi ăn bún chả Hà Nội. Nhưng hình như là không ăn chả cá Vũng Án nghe mày; tau nghe thằng chef Bourdain nói là chả cá Vũng Rô hay Sông Cầu quê mày. Cái chỗ mà mày nói 15 cây số ăn chơi đóa. Mình mới sửa lưng ảnh, cái chả cá đó chắc là ở Nha Trang. Còn cái 15 cây số ăn chơi là có cá ngựa, mày rảnh thì ghé làm vài hũ rượu ngâm cá ngựa rồi mới tạt vào 15 cây số ăn chơi.

Ảnh nói tiếc quá qua VN mà không có mày chỉ đường nên tau không rành mấy món tứ khoái. Vì lần này tau đâu có cho Michelle đi cùng. Đi vậy mới enjoy được. Ảnh cũng kể cái vụ cho cá ăn nữa, móa ơi, cha cũng nhiều chuyện gớm. Ảnh nói bà Ngân tháo vát lắm, tau thích cái phong cách ni. Mà tau cũng chẳng hiểu sao dân Việt lại chê bà là không có phong cách ngoại giao.

Mình nói phụ nữ Nam bộ họ thế. Nói là làm. Gặp tau thì tau chơi nguyên xô bự lên đầu mấy con cá luôn. Lần sau mày sang VN với tau, tau dắt về miền Tây có cách cho cá ăn tao nhã hơn. Mày vừa cho cá ăn vừa nói chuyện với hàng xóm. Mà đặc biệt mày cho cá ăn xong là người nhẹ mấy kg tùy vào mày đau bụng nặng hay nhẹ. Hehe. Nói tới đây, hắn ú ớ chẳng hiểu mịa gì chứ chẳng phải ồ lên khi xem cô Ngân cho cá ăn.


Trầm ngâm hồi lâu, Obama hỏi ê Tân, tau có một việc. Tính hắn và những người Mỹ da màu nói chung là vậy. Sốc nổi và bốc đồng trong giây lát, nhưng tràn trề tình cảm là bản chất của họ. Hắn nói, ngày trước Clinton sang Việt Nam, Hillary nó mặc áo dài mang nón lá chụp hình post facebook, ý lộn chụp hình gởi truyền thông. Thế mà đợt ni tau quên làm cái gì đó tương tự.

Bởi vì làm thế hay làm hay hơn thế là thể hiện cái nghĩa cử của tau đối với người Việt hâm mộ. Mình xúc động trước câu nói này và mình hứa để tau giúp cho. Ta nói nghe, hứa xong với bác Ô, ta bóp đầu và rặn bảy mươi hai kiểu. Nói nôm na là ta rặn tứ phương. Hy vọng tấm hình Obama và hương đồng cỏ nội Việt Nam này làm hài lòng tổng thống và người hâm mộ. Lol.

No comments: