Thursday, September 6, 2012

The 2012 Democratic National Convention (the second day)

Trong số những phát biểu hôm qua, bài phát biểu của cựu tổng thống Bill Clinton được xem là mang nhiều dấu ấn nhất. Mặc dù tuổi tác đã cao, giọng hơi đuối, bị khàn, nhưng phong độ của Bill Clinton vẫn còn đó, hình ảnh Bill Clinton nói nhiều vẫn còn đó. Thằng Mỹ là thế, nói miệng leo lẻo. Hehe. Dù gì chúng ta cũng thừa nhận rằng, Bill có khả năng hùng biện tốt. Nói chuyện có vẻ vô cùng chuyên nghiệp trước công chúng. Những cú phản đòn sắc bén của ông về phía đảng Cộng Hòa, nơi ứng cử viên Mitt Romney được chọn làm đại diện ra ứng cử tổng thống. Điều này cũng lý giải vì sao kết thúc 2 nhiệm kỳ tổng thống, Bill vẫn kiếm bộn tiền nhờ cái miệng. Hehe.


President Bill Clinton's Remarks at the 2012 Democratic National Convention [2]
Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên công cốc, nếu bài phát biểu của Obama vào tối nay vô hồn. Nhân vật chính sẽ hứa hẹn có cuộc phát biểu đầy ấn tượng vào hôm nay. Hãy chờ xem Obama gởi đi thông điệp gì, keywords của ông là gì? Yêu thì cứ đợi chờ. Hehe.

Hãy xem lại những việc mà Obama đã thực hiện đúng với lời hứa lúc tranh cử và nhậm chức năm 2008.


Promises Kept [2]


Ngoài ra, Elizabeth Warren cũng có bài phát biểu hôm qua. Nhưng có vẻ bài này không hay lắm, mặc dù cũng có la ó ủng hộ. 

 

Elizabeth Warren's Remarks at the 2012 Democratic National Convention [2]


Trong khi đó, tại Quebec province, Pauline Marois [3] trúng cử làm thủ hiến vùng Quebec. Bà đã lập nên một kỷ lục mới, người đàn bà đầu tiên làm thủ hiến vùng này. Bà là người ăn nói tốt. Trong các cuộc debate, trong 4 vị, bà và đương kim thủ hiến lúc đó Jean Charest là nói năng rành rọt. Còn hai vị kia, nói năng linh tinh. Trong ngày phát biểu tuyên bố đắc cử tại Montreal, súng đã nổ, một chết, một bị thương, và một nằm viện vì sốc. Không biết tương lai thế nào, nhưng bà này và chủ trương của đảng Parti Quebecois [4] bà lãnh đạo là tách Quebec thành một quốc gia độc lập. Dù gì bà cũng là người có công lớn. Chính bà đã đưa Parti Quebecois trở lại vị trí lãnh đạo sau 9 năm ròng rã ở vị trí đối lập và bù nhìn ở Canada nói chung và ngay tại Quebec nói riêng.

 Quebec Shooting: Man Opens Fire During Victory Rally For Premier-Elect Pauline Marois [1]
Bài liên quan:

2012 Democratic National Convention - Charlotte, North Carolina, US

[1] Youtube
[2Obama channel
[3] Tiểu sử bà Pauline Marios
[4] Parti Quebecois

No comments: