Tuesday, May 31, 2011

Chữ tình

Mấy ngày nay, trên facebook và một số diễn đàn lan truyền nhanh chóng thông tin về cái vụ scandal của một vị hiệu trưởng của một trường đại học lớn ở SG. Thú thật đọc nhưng cũng chẳng vui gì. Do đó, tui cũng chẳng đề cập đến tên họ và danh tánh làm chi. Tiêu chí không lấy niềm đau của người làm niềm vui cho chính mình.

Đau nhất ở chỗ người tung ra những thông tin ấy là vợ của ông và con gái là người cho phát tán tất cả. Nói như ông bà ta, xấu chàng thì hổ ai. Nhưng cũng chưa đủ, bản thân người phát tán cũng không mấy vui gì, cũng đau lắm chứ.

Bản thân nhân vật chính của lời tố cáo cũng là một bi kịch. Người đời nói tề gia trước rồi đến trị quốc và cuối cùng mới bình thiên hạ. Thế mà những cú nhảy vọt vĩ đại đã bỏ quên những căn bản của đời thường, giờ có ngẫm lại cũng không còn kịp nữa.

Kẻ chen chân mang nhiều tội lỗi cũng phải hứng chịu búa rìu dư luận. Bản thân quan sát, thứ nhất số người kết bạn với chủ facebook tăng liên tục, số người share thông tin này không ngừng tăng. Và trong số ấy cũng không ít bạn sinh viên, giảng viên của trường.

Vậy chữ tình bản thân nó đẹp nhưng nếu đặt sai chỗ hậu quả cũng khó lường!

No comments: