Friday, August 27, 2010

Lễ Vu Lan và Tự tứ 2010 - PL2554

Lễ Vu Lan và Tự tứ 2010 - PL2554

Email In PDF.

Sáng ngày rằm tháng 07 năm Canh Dần (nhằm ngày 24/07/2010). Hòa trong không khí nhộn nhịp của mùa Vu lan - Báo hiếu 2010 đang diễn ra khắp nơi trong cả nước, từ sáng sớm hơn 3 ngàn Phật tử từ các đạo tràng trực thuộc Thiền phái Trúc Lâm và Phật tử từ các địa phương lân cận, đã quy tu đông đủ về Thiền viện Thường Chiếu, cùng với Chư Tăng, Ni tại tự viện long trọng tổ chức Lễ Vu Lan và tham dự Lễ Tự tứ. Thời kinh Vu lan mở đấu cho các khóa lễ Bông Hồng Cài áo, cúng dường Pháp y. Quí Thầy trong Ban giáo thọ đã có thời giảng pháp về lòng hiếu thảo của người con đối với đấng sinh thành và tinh thần hiếu hạnh của người xuất gia trong cửa thiền môn.

Buổi trưa nhóm Phật tử An Hạnh cúng dường trai tăng và dâng hơn 1000 phần quà cúng dường Chư Tôn đức Tăng, Ni.

Nhân dịp này Hòa thượng Trụ trì cùng Quý Thầy đã tiến hành Lễ Quy y và truyền ngũ giới cho hơn 100 Phật tử về tham dự lễ Vu Lan.

Buổi chiều cùng ngày trên 1.000 Chư Tăng, Ni đang cấm túc an cư tại Thiền viện Thường Chiếu đã trang nghiêm tác Lễ tự tứ, hoàn mãn 3 tháng cư kiết hạ năm 2010 - PL 2554. Đại diện Chư Tăng, Ni đã báo cáo kết quả công phu tu học trong 3 tháng an cư. Hòa thượng Thích Nhật Quang trụ trì Thiền viện Thường Chiếu đã ban đạo từ sách tấn chư Tăng, Ni tiến tu. Tiếp nối tinh thần trong 3 tháng an cư mà tiếp tục giữ gìn đạo tâm, nỗ lực công phu tu tập không được biến trễ nhằm đạt được kết quả nhất định trên con đường tu học. Trong khônng khí trang nghiệm và thanh tịnh của ngày Tự tứ - Sư Cô Chơn Tâm cùng nhóm Phật tử Diệu Phương đã phát tâm cúng dường tứ sự cho tất cả chư Tăng, Ni trong mùa an cư năm nay tại thiền viện Thường Chiếu.

Một số hình ảnh Lễ Vu Lan - Tự tứ 2010 - PL 2554

No comments: