Friday, June 25, 2010

Việt Trinh và hiện tại

Việt Trinh sẽ dạy con biết yêu thương người

Kiều nữ điện ảnh thập niên 90 tự nhận mình lạc hậu sau 3 năm vắng bóng. Vẫn khuôn mặt kiều diễm, đôi mắt gợi buồn, Việt Trinh tâm sự về đứa con trai hơn 2 tuổi cũng như cuộc sống thanh bình, nhàn nhã hiện tại.
> Việt Trinh tái xuất sau 3 năm vắng bóng

- Cuộc sống của chị hiện nay như thế nào?

- Cuộc sống của tôi bình dị, nhưng khó khăn hơn trước rất nhiều. Gần ba năm qua tôi không làm gì ra tiền, sống bằng tiền để dành. Chắc mọi người không tin, 3 năm rồi, tôi không sắm sửa gì mới. Khi trở lại, gặp đồng nghiệp, bạn bè, tôi phải hỏi từng địa chỉ mua sắm để mua trang phục lên sân khấu, đi dự tiệc. Sau 3 năm, tôi không có bộ quần áo nào phù hợp với thời trang hiện tại. Đến mức, tôi chẳng biết giờ đang chuộng mốt đầm lệch vai, không biết địa chỉ quán ăn hay tiệm cà phê nào.

Nói chung là tôi bị lạc hậu nhiều lắm. Có lẽ vì chỉ quanh quẩn với việc chăm sóc cái thai trong bụng nên tôi không màng đến cuộc sống bên ngoài. Sau khi sinh, có thời gian tôi ở trong nhà suốt hai tháng liền không ra ngoài chỉ để chăm sóc con.

Việt Trinh giản dị với trang phục quần tây, áo thun. Thời gian như không tác động vào nét kiều diễm trên gương mặt "người đẹp Tây Đô". Ảnh: Đức Quang.

- Ít giao thiệp ở ngoài ảnh hưởng thế nào đến việc mang thai rồi làm mẹ của chị?

- Niềm vui lớn nhất của tôi là được ở nhà chăm sóc con. Thật ra trong thời gian mang thai, tôi thường xuyên đi chùa lễ Phật, đi làm từ thiện ở những nơi xa xôi. Tôi nhớ lúc sắp sinh con mà tôi còn ở tận Bình Phước đến 12 giờ đêm mới về tới nhà. Trong lòng tôi lúc đó nghĩ không phải mình đi để lấy phước cho em bé, mà có gì đó liên quan đến tâm linh. Tôi mơ ước con mình khi lớn lên biết yêu thương mọi người, biết chia sẻ với người nghèo.

Tôi từng đọc trong sách y khoa biết rằng, thai nhi 4 - 5 tháng tuổi là đã biết cảm nhận thế giới bên ngoài. Tôi muốn tập cho con mình làm từ thiện ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Khi con trai chào đời, tôi đặt tên cho con là Thiện Nhân.

Tôi nghĩ đơn giản, con người cần có cái tâm thiện. Hồi còn trẻ tôi hay hình dung nếu có con mình sẽ đặt tên gì, cả trai hay gái. Nhưng đến lúc đi lễ Phật, tôi đã nghĩ ra cái tên này. Đó là cách nhắc nhở cho con tôi sau này trưởng thành phải chọn cho mình một hướng đi đúng.

- Chị có thể chia sẻ về bố của bé Thiện Nhân?

- Đây là điều tôi xin giữ riêng cho bản thân.

- Bé giống bố hay mẹ?

- Tôi thấy bé giống tôi cái mắt và cái miệng. Khi sinh ra, bé đã rất lanh lợi và có cảm nhận âm nhạc tốt. Có lẽ, trong thời gian mang thai tôi thường mở kinh cho bé nghe nên bé rất nhạy cảm với âm thanh.

- Gần 2 năm qua, việc sinh con của chị cũng gây nhiều lời xôn xao, bàn tán. Chị im lặng. Cảm giác của chị lúc đó thế nào?

- Hạnh phúc của người phụ nữ chính là thiên chức làm mẹ dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Một người phụ nữ ở trong tù khi sinh con, người mẹ đó cũng không bao giờ nghĩ là mình đang ở tù. Và dù có gặp hoàn cảnh đau khổ đến mức nào thì người phụ nữ đó vẫn cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất.

Thời gian qua, tôi sống trong hạnh phúc. Nhất là khi bé bắt đầu biết nói và cất tiếng gọi đầu đời "Mẹ, mẹ...". Tôi cảm thấy vô cùng vui sướng và mãn nguyện.

- Chị gặp khó khăn gì khi mang thai?

- Tất cả khó khăn, vui buồn trong cuộc sống này đều đi từ tâm mình ra. Trong thời gian có em bé, tôi chọn hướng đi từ thiện để lúc nào cũng vui và thoải mái. Đơn giản như hằng ngày trồng rau tại nhà. Tối đến, tôi cắm hoa dâng Phật, đọc kinh và nói chuyện với con trong bụng.

Khi vượt cạn, tôi được chạm vào con và thấy mình là người hạnh phúc nhất. Có con rồi, tôi mới cảm nhận được mình thương mẹ đến chừng nào. Khi con được 6 tháng tuổi, tôi bắt đầu ăn chay để cảm ơn tạo hóa đã ban cho mình đứa con kháu khỉnh.

Làm từ thiện giúp nữ diễn viên điện ảnh thanh thản trong  tâm. Việt Trinh cho biết, chị sẽ hướng dẫn con làm việc thiện khi được 4  - 5 tuổi. Ảnh: Quân Ngọc.
Việt Trinh đi thăm người già, trẻ em nghèo khó ở Chánh Phú Hòa (Bình Dương) hôm 15/6. Chị sẽ hướng dẫn con làm việc thiện khi bé lên 4 - 5 tuổi. Ảnh: Quân Ngọc.

- Chị sẽ dạy con thế nào?

- Tôi mơ ước con mình có nghề nghiệp đàng hoàng, giúp được nhiều người và phục vụ cho đời. Tôi sinh con không nghĩ là để nó lớn lên nuôi mẹ, càng không phải để mình đỡ cô đơn.

Mỗi lần bé đòi thứ gì, tôi không chiều theo ý bé. Tôi tập cho con mình hiểu không phải thứ gì muốn cũng có được, để bé quen và biết điều đó không tốt. Hiện nay, con tôi đã nói bập bẹ và biết đi. Tôi phải cảm ơn con mình vì từ khi có con tôi thấy yêu thương trẻ con nhiều hơn.

- Còn việc định hướng nghề cho bé sau này thì sao?

- Tất cả đều bắt nguồn từ cái nghiệp. Cái nghiệp của bé làm ca sĩ, làm diễn viên hay thầy giáo... đều đã định sẵn. Nếu tôi có ép thì cũng không thành. Mọi thứ điều tùy thuộc vào duyên của con.

- Với ý định quay lại điện ảnh, chị sẽ sắp xếp thời gian thế nào cho con mình?

- Tôi quay lại trở lại một phần vì nhớ nghề, một phần cũng vì kinh tế. Hai mẹ con cứ xài hoài mà không làm ra thì có núi tiền cũng không chịu nổi.

Thời gian ra ngoài, tôi nhờ người chăm sóc cho con, còn về đến nhà tôi sẽ dành hết thời gian cho bé, từ bữa ăn đến giấc ngủ. Tôi thích tự tay nấu ăn các bữa sáng, trưa, chiều, tối cho con dù có người giúp việc.

Trong lần trở lại này, Việt Trinh chia sẻ, chị nhận được rất nhiều giúp đỡ từ bạn bè. Người đẹp Diễm My, Kim Thoa lo cho chị từ trang phục đến mái tóc, cách trang điểm.... Ảnh: Dung Lâm.

- Sau khi sinh con, nhan sắc, vóc dáng của chị vẫn mặn mà. Bí quyết nào giúp chị giữ được thân hình cân đối?

- Lúc mang thai tôi nặng 72 kg. Sinh con xong thì giảm xuống còn 68 kg. Mọi người nhìn tôi sẽ không ra đâu.

Thật ra, tôi không muốn kiêng cữ để giữ vóc dáng. Đến khi có ý định đi làm trở lại, tôi mới thường xuyên tập thể dục và ăn kiêng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ dinh dưỡng. Tôi cũng thường xuyên ăn rau để giữ làn da mịn màng.

- Những dự định của chị trong thời gian tới?

- Hiện tôi cùng đồng nghiệp và các mạnh thường quân thực hiện những chuyến đi từ thiện giúp đỡ những người nghèo tại các tỉnh miền Đông Nam bộ. Sắp tới, tôi sẽ cùng một số người bạn thực hiện bộ phim nói về luật nhân quả với vai trò là đạo diễn. Nếu có vai nào hợp với mình, tôi cũng sẽ nhận lời tham gia diễn xuất trở lại.

* Ảnh: Việt Trinh nhiệt tình trả lời phỏng vấn

Dung Lâm

No comments: